ฝนกระหน่ำกรุงน้ำท่วมขังหลายจุดรถติดหนัก

ฝนกระหน่ำกรุงน้ำท่วมขังหลายจุดรถติดหนัก

ฝนกระหน่ำกรุงน้ำท่วมขังหลายจุดรถติดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น.  กบอ.ประเมินร่วมกับกทม.และปภ. ประกาศยกเลิกการทดสอบระบบระบายน้ำฝั่งตะวันออกวันที่ 7 ก.ย.นี้ออกไปก่อน หลังพบน้ำท่วมขังหลายจุดในเขตสายไหม บางเขน ลาดพร้าว

______________________________________________________________________

ฝนกระหน่ำกรุง ตั้งแต่เย็น ติดต่อนานกว่า 3 ชั่วโมง ปริมาณสูงสุดที่สะพานสูง ท่วมขังหลายจุด ขณะที่สำนักการระบายน้ำ กทม. เร่งไล่น้ำตามหมู่บ้าน ชุมชน พื้นที่ต่ำทำน้ำขัง

สำนักการระบายน้ำ กทม. แจ้งสภาพฝนที่ตกกระหน่ำทั่วกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ว่า พื้นที่ฝั่งพระนคร มีฝนอ่อนปกคลุมโดยทั่วไป ฝนตกตั้งแต่ช่วงเย็น รวม 3 ชั่วโมง 15 นาที สูงสุดที่เขตสะพานสูง 104.5 ม.ม. ฝนปานกลาง เขตจตุจักร ลาดพร้าว บึงกุ่ม บางซื่อ และฝนอ่อนปกคลุมโดยทั่วไปของฝั่งพระนคร แนวโน้มเริ่มลดลง

ทั้งนี้ ฝนที่ต่อลงมาต่อเนื่องเป็นเวลานาน ยังส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด อาทิ ถ.พหลโยธิน ขาออก ช่วงแยกเสนา มีน้ำท่วมขัง ทำให้รถติด ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงแยกกรุงเทพกรีฑา ทั้งสองฝั่ง น้ำสูง 5-10 ซ.ม. ทั้ง 2 ช่องจราจร แยกกรุงเทพกรีฑามุ่งหน้าแยกลำสาลีรถติดหนัก น้ำท่วมเลยฟุตบาท วงเวียนหลักสี่เข้ารามอินทราเลนซ้ายสุดน้ำนองเสมอฟุตบาท และบริเวณถนนงามวงศ์วาน ทำให้รถติดขัดอย่างหนักหลายเส้นทาง

ด้านนายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมหลายจุด หลังฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯ ติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ว่า สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักเป็นเวลานาน เกินกว่า 100 ม.ม. หลายจุด กำลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำเนื่องจาก มีน้ำท่วมขังจุดต่างๆ จุดที่มีปัญหาตามหมู่บ้าน และชุมชน ย่านคันนายาว สวนสน ศรีนครินทร์ โคกยอ และกรุงเทพกรีฑา เนื่องจาก เป็นสถานที่ต่ำ ทำให้น้ำท่วมขังได้ง่าย จึงต้องรีบระบายออก

 

ขอบคุณภาพจากชาวโซเชียลเน็ตเวิร์กทุกท่าน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฝนกระหน่ำกรุงน้ำท่วมขังหลายจุดรถติดหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook