วินนี่เรียกโตโต้เข้าแคมป์ย้ำปีหน้าโปรแกรมทีมชาติต้องมาก่อน

วินนี่เรียกโตโต้เข้าแคมป์ย้ำปีหน้าโปรแกรมทีมชาติต้องมาก่อน

วินนี่เรียกโตโต้เข้าแคมป์ย้ำปีหน้าโปรแกรมทีมชาติต้องมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยเรียก โตโต้ อรรถพงษ์ หนูพรหม เข้าแคมป์ทีมชาติเพิ่มอีกราย ยันพร้อมให้โอกาสนักเตะใหม่ทุกคน ย้ำทุกฝ่ายควรให้ความสำคัญกับทีมชาติมากกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องโปรแกรมอุ่นเครื่องอย่าลืมว่าทีมชาติต้องมาก่อน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยที่จะลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติลาว ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ล่าสุด วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน ได้เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวมีทเดอะเพรสไทยพรีเมียร์ลีก ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

โดยกุนซือทีมชาติไทยเผยว่า "สำหรับเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย กับ ลาว วันที่ 12 ก.ย.นี้ ล่าสุดตนได้เรียกนักเตะเข้ามาเพิ่มอีก 1 ราย คือ "โตโต้" อรรถพงษ์ หรูพรหม กองกลางจากราชบุรี เอฟซี หลังตนได้ไปดูฟอร์มในเกมลีกคัพเมื่อวานที่ผ่านมา ถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง

โดยได้บอกให้เจ้าตัวมารายงานตัวพร้อมกับเพื่อนๆ อีก 25 ราย ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ด้วย สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ตนได้เรียกนักเตะหน้าใหม่เข้ามาหลายคน ทั้งนี้เพื่อต้องการดูฝีเท้าว่าจะสามารถเล่นทีมชาติได้หรือไม่ โดยนักเตะใหม่ที่เรียกมาตนยืนยันจะให้โอกาสทุกคนอย่างเต็มที่"

ขณะเดียวกัน "วินนี่" ยังได้กล่าวถึงโปรแกรมอุ่นเครื่องในวันที่ 12 ก.ย.นี้อีกว่า "ต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯ ที่จัดโปรแกรมให้ทีมชาติได้อุ่นเครื่อง แต่ก็น่าเสียดายที่สัปดาห์หน้ามีโปรแกรมลีกคัพระหว่างชลบุรี กับ บางกอกกล๊าส ทำให้ไม่สามาถเรียกนักเตะจากทั้ง 2 มาอยู่ในทีมชุดนี้ได้

ซึ่งตนก็อยากจะฝากไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องว่าควรให้ความสำคัญกับทีมชาติไทยมากกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องโปรแกรมการอุ่นเครื่องที่ไม่ควรมีฟุตบอลรายการอื่นในประเทศมาขั้นแบบนี้ ดูตัวอย่างอย่างในต่างประเทศที่เป็นมืออาชีพ จะไม่มีแบบนี้เด็ดขาด

ซึ่งเราเองควรเอาแบบอย่างมาใช้เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป และในปีหน้าตนหวังว่าทั้งสมาคมฟุตบอลฯ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะจัดโปรแกรมได้ดีกว่านี้ และมีโปรแกรมให้ทีมชาติอุ่นเครื่องตามปฎิทินฟีฟ่า และขอย้ำว่าทีมชาติต้องมาก่อน" กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook