"แหนว"สุดปลื้มเห็นหน้าลูกชาย"น้องแจ๊สเปอร์"ครั้งแรก ด้าน"แมว"ให้จี้รูปมังกรรับขวัญ

"แหนว"สุดปลื้มเห็นหน้าลูกชาย"น้องแจ๊สเปอร์"ครั้งแรก ด้าน"แมว"ให้จี้รูปมังกรรับขวัญ

"แหนว"สุดปลื้มเห็นหน้าลูกชาย"น้องแจ๊สเปอร์"ครั้งแรก ด้าน"แมว"ให้จี้รูปมังกรรับขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังตั้งตาตั้งตารอคอยสมาชิกใหม่ของครอบครัวปานพุ่มมากว่า 9 เดือน ล่าสุดเมื่อวาน (6 ก.ย.55) ที่ผ่านมา “แหนว อาจารีย์” ศรีภรรยาของร็อกเกอร์หนุ่ม “แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม” ก็ได้ฤกษ์ผ่าคลอดลูกชาย ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งชื่อเล่นว่า “น้องแจ๊สเปอร์” ด.ช.คุณธรรม ปานพุ่ม โดยทั้งคู่เล่าที่ไปที่มาของชื่อนี้ให้ฟังว่า 

      “ตั้งชื่อเล่นว่า “น้องแจ๊สเปอร์” แปลว่า นิลหรือหินที่มีค่า ชื่อจริง “ด.ช. คุณธรรม ปานพุ่ม” ที่มาคือแหนวฝันว่าเจ็บท้องจะคลอดแล้วมาที่โรงพยาบาล พยาบาลบอกห้องเต็มแล้วไม่มีห้องให้ ก็เลยคิดว่างั้นคลอดหน้าโรงพยาบาลนี่แหละ พอคลอดเสร็จแล้วลุกขึ้นมา ก็จะมีกระดาษเขียนชื่อว่า ด.ช.คุณธรรม วางอยู่ที่หน้าอกเขาในเตียงเด็ก พอตื่นมาจำชื่อนี้ได้ก็เลยให้ชื่อนี้ ส่วนน้ำหนักแรกคลอด 2,634 กรัม จริงๆกำหนดวันที่ 23 กันยายน แต่ว่าเจ็บท้องก็เลยรีบมาหาหมอ หมอบอกว่าถ้าจะผ่าคลอดก็คลอดได้เลย ก็เลยผ่าค่ะ (ทำไมไม่คลอดธรรมชาติเลย) มันเจ็บค่ะ นี่ก็ทำหมันแล้วค่ะ” 

ความรู้สึกที่เห็นหน้าลูกครั้งแรกเป็นอย่างไร 

แมว : “ตื่นเต้นเหมือนยังไม่เคยมีลูกมาก่อน เพราะคนแรกก็ทิ้งช่วงไปนาน พอมาคนที่สองคิดว่าจะเอาอยู่ ไม่ตื่นเต้น ก็ดีครับ ทำให้ชีวิตเรากระชุ่มกระชวย”

แหนว : “เห็นหน้าลูกครั้งแรก ตื่นเต้นค่ะ ตอนได้ยินเสียงเขา น้ำตามันก็ไหล พอเขาเอามาวางใกล้ๆตัวลูกเราเป็นไขขาวๆ ตัวจะซีดๆหน่อย แต่ก็ปลื้ม”

นี่ก็ลูกชายอีกแล้ว 

แมว : “ครับ เดี๋ยวโตขึ้นเขาก็เลือกเพศอีกที (หัวเราะ)”

ตั้งใจจะเลี้ยงด้วยนมแม่เองหรือเปล่า 

แหนว : “นมแม่ค่ะ”

พอจะมองออกไหมว่าน้องหน้าเหมือนใคร 

แมว : “ทางคุณแม่ซะเยอะ ผมเคยเห็นรูปคุณแหนวตอนเด็กๆ ก็ออกมาโทนคล้ายๆอย่างนี้ครับ แต่เดี๋ยวโตขึ้นก็รู้ เด็กเวลาโตขึ้นเขาจะเปลี่ยนไปแต่ละช่วง บางช่วงเหมือนพ่อ บางช่วงเหมือนแม่ แต่เขาบอกว่าถ้าหน้าเหมือนแม่ นิสัยจะเหมือนพ่อ”

จากนี้มีการวางแผนครอบครัวหลังมีลูกแล้วอย่างไร 

แมว : “ก็ไม่ได้วางแผนอะไรมาก ก็ดูโรงเรียนไว้ให้ลูกแล้ว เรื่องการศึกษาเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาก อยากให้เขาได้ภาษา อย่างทิกเกอร์เรียนโรงเรียนนานาชาติ ภาษาอังกฤษดีมากแต่ว่าภาษาไทยจะไม่ค่อยพูดกับพ่อ เพราะเขายังพูดภาษาไทยยังไม่ค่อยได้ เราก็เลยเอาต้องมาศึกษาแล้วต้องวางแผนดีๆ ช่วงไหนให้เขาเรียนอะไร แต่เรื่องชื่อโรงเรียนยังไม่ได้ตัดสินใจครับ”

ของรับขวัญน้องเป็นอะไร 

แหนว : “พี่แมวซื้อทองรูปจี้มังกรให้”

แมว : “ก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็ตามฐานะ ไม่ได้แท่งใหญ่อะไร”

นิโคลส่งของขวัญมารับขวัญหรือยัง 

แมว : “คุณกี้ก็มีเตรียมไว้นะครับ แต่เมื่อวานมาแบบกะทันหัน มาเฮให้กำลังใจกันก่อน”

กำหนดออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่ 

แหนว : “อาทิตย์นี้ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "แหนว"สุดปลื้มเห็นหน้าลูกชาย"น้องแจ๊สเปอร์"ครั้งแรก ด้าน"แมว"ให้จี้รูปมังกรรับขวัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook