น้ำ เป็นห่วง น้องโอเชี่ยน มีอาการตัวเหลือง

น้ำ เป็นห่วง น้องโอเชี่ยน มีอาการตัวเหลือง

น้ำ เป็นห่วง น้องโอเชี่ยน มีอาการตัวเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจะเป็นคุณพ่อมือใหม่ได้ไม่นาน "น้องโอเชี่ยน" ก็มีอาการตัวเหลือง ทำเอาหนุ่ม "น้ำ รพีภัทร" ต้องพาน้องโอเชี่ยนหาหมอโดยด่วน ซึ่งเจ้าตัวก็เปิดเผยว่า...

"การเลี้ยงลูกก็สนุกดีครับ แต่ว่าเหนื่อยมาก ตอนแรกๆ ก็เลี้ยงง่าย เพราะว่าจะนอนเยอะ เราต้องคอยปลุกขึ้นมาให้นมทุกๆ สามชั่วโมง แต่พอกลับจากโรงพยาบาลมาได้สักพัก น้องก็มีอาการตัวเหลือง เราก็รีบพาไปหาหมอ เจาะเลือด คุณหมอก็บอกว่าให้ปลุกจากสามชั่วโมงมาเป็นสองชั่วโมงเพื่อกินนม เราก็ต้องตื่นขึ้นมาบ่อยขึ้น ผมก็ตั้งใจจะเลี้ยงเอง ตอนกลางวันแม่ผมก็จะช่วย แต่ตอนกลางคืนผมจะดูแลเองทั้งหมด"

"เรื่องตัวเหลืองก็ต้องตรวจเช็กอีกครั้ง ซึ่งผลก็ออกมาว่าดีขึ้น คุณหมอก็บอกว่าให้อุ้มออกมาตากแดดตอนเช้ารับวิตามินดี ตอนเช้าผมก็ตื่นขึ้นมาพาเขาไปเดินบ้าง แล้วก็เอาเขาไปนอนต่อ คุณหมอก็บอกว่าถ้าเป็นมากๆ ก็อาจจะเป็นอันตราย ต้องกลับไปอยู่ในโรงพยาบาลต่อ แต่ว่าหลังจากตรวจเลือดครั้งแรกออกมาความเข้มข้นเลือดก็โอเค อยู่บ้านได้ ไม่ต้องอยู่โรงพยาบาล"

"ถามว่าผมติดลูกมั้ย ก็ถ้าเสร็จงานก็ต้องรีบกลับมาดูแลเขา สำหรับลูกคนแรกผมก็คิดว่าคงจะเป็นเหมือนกันทุกคนที่จะเห่อ ถามถึงคนที่สอง คือเดี๋ยวก่อนดีกว่า ขอเลี้ยงลูกคนแรกสักปีนึงก่อน ถ้าเกิดว่ารู้งานแล้ว คล่องแล้ว ค่อยมาปรึกษามินตราก่อนว่าเขาอยากจะเที่ยวรึเปล่า หรืออยากจะเหนื่อยไปเลยทีเดียวครับ"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ น้ำ เป็นห่วง น้องโอเชี่ยน มีอาการตัวเหลือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook