บังยีโต้แดอันเปล่าผิดสัญญาสภาฯแนะฟ้องกลับ

บังยีโต้แดอันเปล่าผิดสัญญาสภาฯแนะฟ้องกลับ

บังยีโต้แดอันเปล่าผิดสัญญาสภาฯแนะฟ้องกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวีร์ มะกูดี ตอบโต้บริษัท แดอัน 21 ของเกาหลีใต้เคยส่งคนมาร่วมงานกับสมาคมฟุตบอลแล้ว พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้ง พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เป็นสภาฯ แทน สามารถ ทรัพย์พจน์ ที่เสียชีวิต

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งที่ 4/2555 เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

พร้อมด้วยคณะกรรมการสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ อีกกลายคน เช่น "วีเจ" วิจิตร เกตุแก้ว ประธานที่ปรึกษากิตติศักดิ์, นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เป็นต้น โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังการประชุมได้

ทั้งนี้นายวรวีร์ ขอให้มีการหารือร่วมกับที่ประชุมสภากรรมการถึงการเดินทางเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.ส.ส.) ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ ที่อาคารรัฐสภา 3 เพื่อขอคำแนะนำว่าควรจะเตรียมตัวและตอบคำถามกับ กมธ.ป.ป.ช.ส.ส. อย่างไร

ในการนี้ที่ประชุมได้เสนอกับ นายวรวีร์ ว่า ให้ระวังคำถามจาก กมธ.ป.ป.ช.ส.ส.ให้ดี เพราะบางคำถามอาจเป็นประเด็นทางการเมืองหรือคำถามส่วนตัวมากกว่า การตรวจสอบในกรณีต่างๆ ของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งหากเจอคำถามในลักษณะนี้ก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องตอบทุกคำถาม และนายวรวีร์ ยืนยันว่าจะเดินทางเข้าชี้แจงด้วยตนเอง

ส่วน ในกรณีกับ บ.แดอัน 21 ของเกาหลีใต้ ที่ฟ้องร้องกับสมาคมฟุตบอลฯ ในข้อหาฉ้อโกง โดยมี นายวรวีร์ เป็นจำเลยที่ 1 และสมาคมฟุตบอลฯ เป็นจำเลยที่ 2 นั้น

ประมุข บอลไทย กล่าวว่า มีสัญญาที่ทำไว้ร่วมกันจริง ซึ่งสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้ทำผิดสัญญา เพราะทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการดำเนินงานร่วมกันไปแล้วในระยะเวลาหนึ่ง โดยทางแดอันก็จะต้องมีการจ่ายเงินให้กับสมาคมฟุตบอลฯ เนื่องจากได้มีการดำเนินงานร่วมกันไปแล้ว ซึ่งสถากรรมการได้แนะนำว่าหากเป็นเช่นนั้นจริงก็สมควรที่จะมีการฟ้องร้องกลับเพราะเป็นการทำเพื่อให้สมาคมฟุตบอลเสื่อมเสียชื่อเสียง

ส่วนวาระอื่นๆที่สำคัญได้แก่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก เผยถึงความคืบหน้าเรื่องการออกระเบียบว่าด้วยการออกใบอนุญาตประกอบกิจการฟุตบอลหรือคลับไลเซนซิ่ง ตามที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนดว่าทีพีแอลได้ร่างระเบียบเป็นภาษาไทยเรียบร้อยแล้ว และสามารถประกาศใช้ให้สโมสรต่างๆ ศึกษารอการดำเนินการได้เลย

พร้อมกันนี้ สมาคมฟุตบอลฯ ยังแต่งตั้งให้ พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เข้ามาเป็นหนึ่งในสภากรรมการแทน สามารถ ทรัพย์พจน์ ที่เพิ่งเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook