ดีเอสไอเปิดภาพตามหาตัวชายชุดดำ 2 คนถืออาวุธสงครามเหตุแยกคอกวัว

ดีเอสไอเปิดภาพตามหาตัวชายชุดดำ 2 คนถืออาวุธสงครามเหตุแยกคอกวัว

ดีเอสไอเปิดภาพตามหาตัวชายชุดดำ 2 คนถืออาวุธสงครามเหตุแยกคอกวัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) ดีเอสไอเผยแพร่ภาพชายชุดดำ 2 คนถืออาวุธสงครามในเหตุการณ์รุนแรงที่สี่แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 เร่งหาตัวมายืนยัน ชี้ยังไม่เคยมีอยู่ในสำนวนสอบสวน ยืนยันเร่งหาตัวชุดดำในภาพและคลิปต่างๆ ที่มีการเผยออกมาหลายกรณี

พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน จากเหตุการณ์รุนแรงทางการเมือง พ.ศ. 2553 เปิดเผยภาพถ่ายของชายชุดดำ 2 คนที่มีอาวุธสงครามในเหตุการณ์บริเวณสี่แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ซึ่งพนักงานสอบสวนรับมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในภาพมีมือของ ด.ต.วิชิต สันติสิทธิมนธร กำลังจับข้อมือของชายชุดดำที่ถูกระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นมือปืนอาก้า สวมเสื้อยืดคอกลมสีเขียวมีอักษร หลักสูตรฝึกการรบพิเศษประตูผา และในภาพยังมีชายอีกคน ขณะเปิดโม่ง

พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าวว่า ฝากภาพนี้ให้สื่อมวลชนช่วยเผยแพร่เพื่อให้ผู้ที่เห็นภาพ หรือหากเจ้าตัวมีโอกาสเห็นภาพนี้จะสามารถมาแสดงความบริสุทธิ์ได้ เป็นบุคคลใด มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งภาพของชายทั้งสอง นั้นยังไม่ปรากฏเป็นผู้ต้องหา หรืออยู่ในสำนวนการสอบสวน ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้สอบสวน ด.ต.วิชิต ก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ทราบว่าชายทั้ง 2 คนเป็นใคร

พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าวด้วยว่า พนักงานสอบสวนไม่ได้นิ่งนอนใจมุ่งที่จะแสวงหาความจริง ได้เชิญทุกฝ่ายเข้ามาให้ปากคำเกี่ยวกับกรณีชายชุดดำทั้งจากรูปภาพ คลิปวิดีโอ ที่ปรากฏว่าเป็นกลุ่มนักรบพระเจ้าตาก หรือเป็นกลุ่มการ์ด นปช.ที่แต่งกายชุดดำอยู่กับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล รวมทั้งชายชุดดำที่มีข่าวว่าถูกเจ้าหน้าที่ยึดอาวุธเอ็ม-79 ได้ แต่หลบหนีไป

"สำหรับความชัดเจนกรณีชายชุดดำนั้นจากข้อมูลพยานหลักฐานที่ได้มายังไม่ปรากฏว่าชายชุดดำที่ปรากฏในคลิปที่ใช้อาวุธปืนยิงในวันที่ 10 เม.ย.ที่สี่แยกคอกวัวนั้นเป็นผู้ใด หรือมีความเชื่อมโยงอย่างไรกับกลุ่มผู้ชุมนุมในคดีการก่อการร้าย รวมทั้งยังไม่ทราบว่าชายชุดดำที่มีตำรวจฝ่ายสืบสวนของ บก.น.1 ไปพบตัว แล้วก็ยึดอาวุธ เอ็ม-79 ได้ ที่สี่แยกคอกวัวเมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 นั้นเป็นใคร ภาพต่างๆ ที่ปรากฏว่ามีชายถือปืน สวมแจ็คเก็ตสีดำสวมหมวกในบริเวณที่เกิดเหตุ วันที่ 10 เม.ย.เช่นกัน พนักงานสอบสวนพยายามตรวจดูในสำนวนแต่ยังไม่ปรากฏอยู่ในสำนวนการสอบสวน ซึ่งจะทำการตรวจสอบภาพที่มาที่ไปของภาพนั้นอีกครั้ง" พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook