อุทัยธานี-แม่น้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำเริ่มทรงตัว

อุทัยธานี-แม่น้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำเริ่มทรงตัว

อุทัยธานี-แม่น้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำเริ่มทรงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ก.ย. - น้ำในแม่น้ำตากแดดลดระดับลง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสะแกกรังที่ไหลผ่านตัวเมืองอุทัยธานีลดลงไปด้วย

ปริมาณน้ำจากพื้นที่ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ที่ไหลมาบรรจบลงแม่น้ำตากแดด และเอ่อเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.หนองไผ่แบน อ.เมือง จ.อุทัยธานี เริ่มทรงตัวแล้ว อีกทั้งระดับน้ำในแม่น้ำสะแกกรังที่ไหลผ่านตัวเมือง เริ่มลดระดับลงตามไปด้วย ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านพื้นที่ ต.เกาะเทโพ เริ่มลดลงเช่นกัน หลังจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท เร่งพร่องน้ำ เพื่อเตรียมรับมือกับมวลน้ำที่หลากลงสู่ จ.พิษณุโลก นครสวรรค์ อุทัยธานี และชัยนาท

ด้าน ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา พบระดับน้ำท้ายเขื่อนต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 2 เมตร ขณะที่ปริมาณน้ำที่ไหลผ่าน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ยังอยู่ในเกณฑ์รับน้ำได้สูงสุด 3,500 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ส่วนเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ระดับน้ำมีแนวโน้มลดลง หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ คาดว่าสถานการณ์ในหลายพื้นที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย" ฉบับที่ 12 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลิ่มลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 15-18 กันยายน 2555 ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในช่วงวันเวลาดังกล่าวไว้ด้วย - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook