ฮือฮา! ภาพพระราหูเล็งปืนสไนเปอร์ วัดสระเกศ

ฮือฮา! ภาพพระราหูเล็งปืนสไนเปอร์ วัดสระเกศ

ฮือฮา! ภาพพระราหูเล็งปืนสไนเปอร์ วัดสระเกศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวฮือฮาภาพ “พระราหูเล็งปืนสไนเปอร์” ในวัดสระเกศ ด้่านผู้ช่วยเจ้าอาวาส เผยไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง ชี้เป็นเพียงปริศนาธรรม

(16 ก.ย.) พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าตามที่ทาง วัดสระเกศฯ ได้เปิดศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ และพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธมงคลบรมบรรพต หรือหลวงพ่อดวงดี ที่ศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ต่างฮือฮากับภาพวาด "1 แสนโกฏิจักรวาล" ซึ่งเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนัง ภายในศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ ด้านตรงข้ามกับพระพุทธรูปหลวงพ่อดวงดี ซึ่งวาดเป็นรูปพระราหูถือปืนสไนเปอร์เล็งไปที่โลก จนมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และนำไปโพสต์ลงในสื่อออนไลน์ สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

พระวิจิตรธรรมาภรณ์ กล่าวต่อไปว่า การที่ออกแบบภาพจิตรกรรมฝาผนังมีรูปพระราหูถือปืนสไนเปอร์นั้น ไม่ได้มีนัยยะความหมายทางการเมืองแต่อย่างใด แต่ทางจิตรกรต้องการสะท้อนถึงช่วงเหตุการณ์สำคัญในประเทศไทย ช่วงระหว่างปี 2553-2555 ที่มีเหตุการณ์สำคัญเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต ส่วนการออกแบบให้เป็นภาพพระราหูถือปืนสไนเปอร์ เห็นว่าเป็นเรื่องสอดแทรกปริศนาธรรม เพราะพระราหูมีสถานะเป็นทั้งเทพและยักษ์ ความหมายตามในภาพดังกล่าวเปรียบให้เป็นตัวแทนของความโลภ โกรธ หลง คนเราเมื่อเกิดความโลภ แม้แต่เทพยังกลายเป็นยักษ์ได้เลย เมื่อเกิดกิเลสกลายเป็นยักษ์ก็ใช้ปืนสไนเปอร์ที่เปรียบเสมือนอำนาจ ไปใช้ในทางที่ผิด โดยเล็งไปยังโลก คือ การทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่ถ้าสังเกตดีๆ บนเศียรพระราหูจะมีรูปพระพุทธรูปเล็กๆ เปรียบเสมือนว่าคนที่มีอำนาจ ถ้ามีหลักธรรมอยู่ในจิตใจ ก็จะสามารถทำให้โลกบังเกิดสันติสุขได้

ทั้งนี้ภาพวาดดังกล่าววาดโดย นายพีระพงศ์ ขุนจิตต์ จิตรกร รางวัลต้นธารศิลป์ของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ และยังเป็นหนึ่งในจิตรกรที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปบูรณะปราสาทเทพบิดร ภายในพระบรมมหาราชวัง เมื่อปี 2523 สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าไปชมภาพจิตรกรรม หรือเข้าไปสักการะหลวงพ่อดวงดี สามารถเข้ามาแวะชมได้ที่ศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกส ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา10.00-17.00 น.

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ฮือฮา! ภาพพระราหูเล็งปืนสไนเปอร์ วัดสระเกศ

ภาพพระราหูเล็งปืนสไนเปอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook