ไก่เฮนัดแรก!บุกจิกเร้ดดิ้งนิ่ม3-1

ไก่เฮนัดแรก!บุกจิกเร้ดดิ้งนิ่ม3-1

ไก่เฮนัดแรก!บุกจิกเร้ดดิ้งนิ่ม3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สเปอร์ส" ได้ เดโฟ ซัดสอง และ เบล หนึ่งลูก พาทีมบุกมาเอาชนะ เร้ดดิ้ง ไปได้ถึงบ้าน 3-1 ทำให้ทีมขยับไปรั้งที่ 10 และเก็บชัยเป็นเกมแรกของซีซั่นได้สำเร็จ

การเเข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2555 ที่สนาม มาเดจสกี้ สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน เร้ดดิ้ง เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เริ่มเกมมาได้เพียง 4 นาที "สเปอร์ส" ได้โอกาสจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย แกเร็ธ เบล โยนเข้าไปให้ กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน โหม่งไปถูก อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ เซฟออกมาเข้าทาง ยาน แฟร์ทองเก้น ยิงซ้ำอีกครั้ง แต่ แม็คคาร์ธี่ ยังพุ่งตัวปัดออกหลังไปได้

น.17 ในที่สุด "ไก่เดือยทอง" ก็มาได้ประตูจนได้ จากจังหวะที่ ซิกูร์ดสัน จ่ายให้ อารอน เลนน่อน ที่มาทางขวา ก่อนเจ้าตัวจะไหลมาหน้าประตูให้ เจอร์เมน เดโฟ วิ่งมาซัดจากนอกเขตโทษเข้าประตูไปแบบเฉียบคม "สเปอร์ส" ออกนำก่อน 1-0

น.31 "สปอร์ส" พลาดโอกาสบวกสกอร์เพิ่ม เมื่อ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ออกมาคว้าบอลพลาดถูก เดโฟ ฉกไปเลี้ยงถึงเส้นหลัง ก่อนจ่ายไปให้ ซิกูร์ดสัน ได้ซัดไปติด อเล็กซ์ เพีย์ซ ที่แหย่ขาสกัดเอาไว้ได้ที่เส้น ทีมเยือนยังนำแค่ 1-0 เท่านั้น

น.39 เร้ดดิ้ง มาได้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก จากความผิดพลาดในแนวรับของทีมเยือนที่สกัดลูกโยนของ คริส กันเทอร์ มาไม่ดี บอลตกไปเข้าเท้า โจบี้ แม็คอนัฟฟ์ ได้ซัดด้วยขวา แต่บอลก็โด่งข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย

ท้ายครึ่งแรกไม่มีจังหวะอะไรเพิ่มเติม หมดเวลา "สเปอร์ส" ขึ้นนำ 1-0

มาเตะกันต่อในครึ่งหลังทางฝั่ง เร้ดดิ้ง เป็นฝ่ายเปลี่ยนตัวก่อนส่ง อดัม เลอ ฟอนเดร ลงสนามแทน เจม คารากันส์ ส่วนฝั่งทีมเยือนยังไม่มีการเปลี่ยนตัว

น.58 เร้ดดิ้ง เกือบเสียประตูที่สอง หลังจากที่ เบล ซัดระยะ 25 หลา บอลโดนกองหลังกลิ้งออกไปโดยที่เฉียดเสาเกือบจะเข้าประตูเพียงนิดเดียว เจ้าถิ่นยังโดนเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น

น.71 ทีมเยือนมาได้ประตูที่สองเพิ่ม จากจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ วิ่งแซง เอียน ฮาร์ท และ มิเคเล่ เลเกิร์ตวู้ด ก่อนจะไหลมาให้ เบล วิ่งมาซัดแถลบขากองหลัง เร้ดดิ้ง เข้าประตูไป "สเปอร์ส" นำห่าง 2-0

"สเปอร์ส" เปลี่ยนตัวคนแรกเช่นกันถอด ซิกูร์ดสัน ที่เกมนี้เล่นไม่ค่อยออก แล้วส่ง ทอม ฮัดเดิลสตัน ลงสนาม

จากนั้นสกอร์เริ่มไหลเป็น 3-0 คราวนี้ มุสซ่า เดมเบเล่ โหม่งบอลตั้งไปให้ เดโฟ ได้โอกาสซัดด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือ โอกาสชนะของทีมเยือนเริ่มสดใสมากขึ้น

และ "ไก่เดือยทอง" ก็จัดการส่ง คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ ลงสนามแล้วเอา เบล ที่ยิงประตูที่สองของเกมออกไปพัก

ขณะที่ เร้ดดิ้ง ก็เปลี่ยนตัวสองคนสุดท้ายเอา แดนนี่ กัทธรี กับ พาเวล โพเกรบเนียค ออกแล้วส่ง ฮอล ร็อบสัน-คานู และ โนเอล ฮันท์ ลงไปแทน อีกไม่นานทีมเยือนส่ง อันดรอส ทาวเซน ลงสนามเป็นคนสุดท้ายแทนที่ เลนน่อน

ช่วงท้ายเกม เร้ดดิ้ง มาได้ประตูปลอบใจเมื่อ อดัม เลอ ฟอนเดร เปิดบอลข้ามไปอีกฝั่ง และเป็นทาง ฮอล ร็อบสัน-คานู ที่วิ่งมากระโดดเหยียดขาโดนบอลเข้าประตูไปให้ทีมตีไข่แตกเป็น 1-3

หลังจากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้นหมดเวลาเป็นทางฝั่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกมาเอาชนะ เร้ดดิ้ง ไปได้ 3-1 เก็บสามคะแนนและชัยชนะเป็นเกมแรกของฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่น เร้ดดิ้ง (4-2-3-1) :

อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ - คริส กันเทอร์, อเล็กซ์ เพีย์ซ, คัสปาร์ส กอร์คส์, เอียน ฮาร์ท - เจม คารากันส์ (อดัม เลอ ฟอนเดร น.46), มิเคเล่ เลเกิร์ตวู้ด - แกเร็ธ แม็คเคลียรี่, แดนนี่ กัทธรี (ฮอล ร็อบสัน-คานู น.82), โจบี้ แม็คอนัฟฟ์ - พาเวล โพเกรบเนียค (โนเอล ฮันท์ น.82)

ผู้เล่นสำรอง
สจ๊วร์ต เทย์เลอร์ - นิกกี้ ชอร์รี่ย์ - อาเดรี่ยน มาเรียปา - ชอน คัมมิ่งส์

รายชื่อผู้เล่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) :

แบร็ด ฟรีเดล - ไคล์ วอล์คเกอร์, วิลเลี่ยม กัลลาส, ยาน แฟร์ทองเก้น, ไคล์ นอร์ตัน - ซานโดร, มุสซ่า เดมเบเล่ - อารอน เลนน่อน (อันดรอส ทาวเซน น.86), กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน (ทอม ฮัดเดิลสตัน น.72), แกเร็ธ เบล (คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ น.78) - เจอร์เมน เดโฟ

ผู้เล่นสำรอง
อูโก้ โยริส - ไมเคิ่ล ดอว์สัน - สตีเว่น คอลเกอร์ - เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook