"ขุนค้อน" ทิ้งทวนงบฯ ปี55 พาทัวร์ยุโรป-ดูบอล "แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล"

"ขุนค้อน" ทิ้งทวนงบฯ ปี55 พาทัวร์ยุโรป-ดูบอล "แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล"

"ขุนค้อน" ทิ้งทวนงบฯ ปี55 พาทัวร์ยุโรป-ดูบอล "แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 19 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา ได้พาคนใกล้ชิด พร้อมคณะสื่อมวลชน และ คอลัมนิสต์ชื่อดัง รวมทั้งหมด 39 คน ไปเยือนประเทศในทวีปยุโรป ได้แก่ ประเทศอังกฤษ, ฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-27 กันยายน ตามโครงการดูงานรัฐสภา สื่อ และวิชาการใน 3 ประเทศดังกล่าว ทั้งนี้ได้ใช้งบประมาณปี 2555 จำนวนกว่า 7 ล้านบาท หรือเฉลี่ยคนละ 1.8 แสนบาท ซึ่งจะถึงกำหนดสิ้นปีงบประมาณ ในวันที่ 30 กันยายนนี้ กรณีดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของข้าราชการในรัฐสภา และสื่อมวลชนประจำรัฐสภาเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการดูงานในระหว่างที่เปิดสมัยประชุมสามัญทั่วไป

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ด้วยว่าการเดินทางในครั้งนี้ นายสมศักดิ์ จะใช้โอกาสนี้ในการล็อบบี้สื่อมวลชนให้สนับสนุนการแก้ไขร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ... และ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ได้มีหนังสือราชการให้ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ทำหน้าที่รักษาการประธานสภาฯ และให้ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่รักษาการประธานรัฐสภา ในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับกำหนดการดูงาน พบว่า ในวันที่ 20 กันยายน เยี่ยมชมรัฐสภาอังกฤษ ระบบจัดเก็บข้อมูล และระบบการทำงานของรัฐสภาอังกฤษ โดยในช่วงกลางวันไปรับประทานอาหารที่ ภัตตาคาร Four Season LONDON จากนั้นในช่วงค่ำ ไปรับประทานอาหารที่ Bloomsbury LONDON และได้พักที่โรงแรม Park Plaza Westminster, ในวันที่ 21 กันยายน เยี่ยมชมมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ดจากนั้นช่วงบ่าย ได้พาไปชมพิพิธภัณฑ์ The Imperial War Musem, วันที่ 22 กันยายน เยี่ยมชมสำนักงาน The Economist Group และแวะซื้อของ ที่ Borough Market จากนั้นในช่วงบ่าย ได้พาชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พบลิเวอร์พูล, วันที่ 23 กันยายน เยี่ยมชมสถานีโทรทัศน์ บีบีซี กรุงลอนดอน จากนั้นในช่วงบ่ายได้พาไปดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่ที่แข่งในวันดังกล่าว, วันที่ 24 กันยายน เดินทางโดยรถไฟ ไปประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 25 กันยายน เยี่ยมชมรัฐสภาฝรั่งเศส และช่วงบ่ายเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ส่วนช่วงค่ำได้มีโปรแกรมรับประทานอาหารแบบฝรั่งเศสบนเรือ ที่ล่องแม่น้ำเซนน์ จากนั้นในวันที่ 26 กันยายน นั่งรถโค้ช ไปเมืองบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม เพื่อเยี่ยมชมรัฐสภายุโรป และในวันสุดท้ายวันที่ 27 กันยายน ได้พาคณะไปเยี่ยมชม ATOMIUN ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างมหัศจรรย์ของประเทศเบลเยี่ยม จากนั้นได้เดินทางกลับประเทศไทยในช่วงค่ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางเยือนต่างประเทศของประธานรัฐสภา และคณะนั้น ได้ว่าจ้างบริษัท Sky Light Elegance ซึ่งมีสำนักงานอยู่ย่านธนบุรีเป็นผู้ดำเนินการ โดยการเดินทางครั้งนี้ นายสมศักดิ์ ได้พา น.ส.พลอยไพลิน เกียรติสุรนนท์ บุตรสาวเดินทางไปด้วย พร้อมข้าราชการซึ่งประจำอยู่สำนักประธานสภาฯ จำนวน 3 คน นอกจากนั้นยังพบรายชื่อของ น.ส.ภูวนิดา คุนผลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมผู้ติดตามอีก 2 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook