กทม.จราจรอัมพาต หลังฝนตกหนัก-น้ำท่วมสูง

กทม.จราจรอัมพาต หลังฝนตกหนัก-น้ำท่วมสูง

กทม.จราจรอัมพาต หลังฝนตกหนัก-น้ำท่วมสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 ก.ย. - ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นต่อเนื่องถึงขณะนี้ ทำให้เส้นทางหลักในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลน้ำท่วมสูง บางจุดอยู่ในระดับ 40-50 เซนติเมตร การระบายน้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก และส่งผลให้การจราจรในกรุงเทพฯ กลายเป็นอัมพาต

ภาพมุมสูงของสำนักข่าวไทย อสมท ตรวจสอบสภาพการจราจร ทำให้เห็นว่ามีปริมาณฝนตกอย่างหนัก มองไม่เห็นแม้แต่ท้องถนน เมื่อกล้องมุมสูงของเราซูมเข้าไปในเส้นทางหลักของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่ามีน้ำท่วมขังทำให้รถติดยาวเหยียด บางจุดน้ำท่วมผิวการจราจรสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร

ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานฝนตกหนักในพื้นที่ชั้นใน เช่น ห้วยขวาง ดินแดง รัชดาฯ อนุสาวรีย์ชัย และแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี และมีฝนอ่อนถึงปานกลางในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยทั่วไป ปริมาณฝนสูงสุดที่เขตดินแดงประมาณ 100 มิลลิเมตร คาดว่าจะเริ่มเบาบางลงในเวลาประมาณ 19.00 น.

เบื้องต้นมีรายงานน้ำขังบนผิวจราจรแล้ว โดยเฉพาะที่ถนนประชาสงเคราะห์ ตลาดห้วยขวาง ถนนพระราม 6 ช่วงทางด่วน ถนนรัชดาภิเษก ช่วงหน้าโรบินสัน มีรายงานระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร
ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ระดับน้ำขังประมาณกว่า 10 เซนติเมตร ได้แก่ ถนนศรีนครินทร์ บริเวณมอเตอร์เวย์ ถนนพญาไท หน้ากรมปศุสัตว์ ถนนราชวิถี เชิงสะพานกรุงธน ถนนเพชรบุรี แยกนานา ถนนพหลโยธิน หน้ากรมการขนส่ง ถนนสามเสน ช่วง รร.โยธินบูรณะ ถนนนครชัยศรี หน้ากรมสรรพสามิต ถนนดินแดง ซอยสุทธิพร 2

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครเร่งดำเนินการระบายน้ำจากในพื้นที่ลงสู่ระบบระบายน้ำในพื้นที่ต่างๆ อย่างเต็มที่ คาดใช้เวลาในการระบายจนหมดไม่เกิน 2 ชั่วโมง ขณะที่ยังมีรายงานด้วยว่าเกิดเหตุไฟฟ้าดับบริเวณพื้นที่เขตดินแดง ทำให้สถานีสูบน้ำไม่สามารถทำงานได้ปกติ จนมีน้ำท่วมขังในบริเวณใกล้เคียง กทม.เร่งประสานการไฟฟ้านครหลวงซ่อมแซมโดยเร็ว - สำนักข่าวไทย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กทม.จราจรอัมพาต หลังฝนตกหนัก-น้ำท่วมสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook