ชาร์ล็อต เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ตัวเล็กที่สุดในโลก

ชาร์ล็อต เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ตัวเล็กที่สุดในโลก

ชาร์ล็อต เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ตัวเล็กที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ชาร์ล็อต การ์ไซด์ ป่วยเป็นโรคแคระแกร็น มีส่วนสูงเพียง 68.6 เซนติเมตร น้ำหนักเพียง 4 กิโลกรัม ได้รับขนานนามว่าเป็นเด็กหญิงที่ตัวเล็กที่สุดในโลก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาชาร์ล็อตเข้ารับการศึกษาระดับชั้นประถม ขณะนี้เธอมีเพื่อนนักเรียนและสนุกสนานกับการไปโรงเรียน

ชาร์ล็อตอาศัยอยู่กับพ่อแม่ของของที่ อีส ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ แม่ของเธอเล่าให้ฟังว่า แรกเกิดเธอมีน้ำหนักแค่ 482 กรัม ลำตัวยาวเพียง 25 เซนติเมตร สำหรับเธอใช้ผ้าอ้อมที่มีขนาดเท่ากับบัตรเครดิต ไซส์เสื้อผ้าก็ใช้ขนาดเดียวกันกับชุดตุ๊กตา

ชาร์ล็อตป่วยเป็นโรคแคระแกร็นมาตั้งแต่กำเนิด แพทย์เชื่อว่าชาร์ล็อตอาจจะมีอายุที่ไม่ยืนยาว หลังจากตอนแรกเกิด แต่กลับเป็นเรื่องน่าแปลกใจคือ เพราะเธอถูกเลี้ยงดูมาอย่างดี จนสามารถมีชีวิตอยู่ถึงวันเข้าเรียนชั้นประถม

ตามรายงานระบุว่า ชาร์ลอตอาจเป็นเพียง 1 ใน 100 คนที่รอดชีวิต เธอไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาและเธอต้องการเป็นเหมือนเด็กอายุ 5 ขวบทั่วไป คุณครูที่โรงเรียนของชาร์ล็อตเผยว่า เธอชอบมีคำถาม ความสามารถในการเรียนของเธอเทียบเท่าเด็ก 3 ขวบ ซึ่งมากกว่าที่เราคิดไว้ ตอนนี้เธอมีเพื่อนสนิทอยู่ 2-3 คน เราเป็นห่วงว่าเธอจะถูกนักเรียนคนอื่นรังแกจึงให้อาจารย์ดูแลเธอเป็นพิเศษ เธอมีบุคลิกที่เข็มแข็ง ไม่ได้เปราะบางเหมือนร่างกายภายนอกของเธอ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ชาร์ล็อต เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ตัวเล็กที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook