จบข่าว!เอฟเอสั่งแบนเจที4นัด,ปรับอาน11ล้านบาท

จบข่าว!เอฟเอสั่งแบนเจที4นัด,ปรับอาน11ล้านบาท

จบข่าว!เอฟเอสั่งแบนเจที4นัด,ปรับอาน11ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียบร้อยโรงเรียน "เอฟเอ" หลังจากที่ประกาศบทลงโทษ "เจที" ด้วยการสั่งแบนห้ามลงสนามเป็นจำนวน 4 เกม ปรับอีก 11 ล้านบาท จากกรณีเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ "เอฟเอ" จัดการประกาศบทลงโทษ จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังตัวแกร่งของ เชลซี ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย

จากกรณีที่ไปใช้วาจาเหยียดผิวใส่ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังผิวสีของ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ในการแข่งขันเกมลีกเมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้ โดยดาวเตะวัย 31 จะโดนแบนห้ามลงสนามเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 เกมด้วยกัน พร้อมถูกปรับเงินอีกเป็นจำนวน 220,000 ปอนด์ (11 ล้านบาท)

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ "เจที" จะได้รับคำตัดสินให้รอดพ้นความผิดจากอำนาจของศาลแขวง เวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน แต่ถึงกระนั้น เจ้าตัวก็ไม่แคล้วโดนลงดาบจากทาง "เอฟเอ" อยู่ดี ซึ่งทาง เชลซี ก็ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า เคารพการตัดสินของทาง เอฟเอ แต่จะไม่ขอลงความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะที่ทางบริษัทที่รับหน้าที่ดูแลผลประโยชน์ของ "เจที" ก็แสดงความผิดหวังที่การตัดสินของ เอฟเอ ให้ผลตรงกันข้ามกับการตัดสินของศาลกรุงลอนดอนอย่างสิ้นเชิง พร้อมกับร้องขอให้ เอฟเอ ชี้แจงถึงสาเหตุที่ออกบทลงโทษนี้มาโดยละเอียด

ในส่วนของ เทอร์รี่ นั้นยังมีเวลาที่จะทำเรื่องยื่นอุทธรณ์อีก 14 วัน โดยจะสามารถดำเนินการได้ทันทีที่ได้รับเอกสารชี้แจงความผิดจากทาง เอฟเอ

ซึ่งนั่นหมายความว่า เทอร์รี่ จะสามารถลงสนามให้กับ "สิงห์บลูส์" ไปได้อีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ รวมไปถึงเกมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่ เชลซี จะมีคิวทำศึก ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ กับ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook