นายกแถลงเสียดาย 'ยงยุทธ'ลาออก ยังไม่ปรับครม.

นายกแถลงเสียดาย 'ยงยุทธ'ลาออก ยังไม่ปรับครม.

นายกแถลงเสียดาย 'ยงยุทธ'ลาออก ยังไม่ปรับครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีถึงไทย แถลงเสียดาย "ยงยุทธ" ลาออก รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ยันยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ ขอดูบ้านเลขที่111 นั่ง มท. ยึดความรู้ความสามารถ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวทันทีที่เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยแถลงพร้อมกับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและ รมว.มหาดไทย ซึ่งนายกฯ ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่นายยงยุทธตัดสินใจลาออก เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทุ่มเททำงานช่วยเหลือรัฐบาลและประชาชนอย่างเต็มที่ โดยถือว่าเป็นการเสียสละเพื่อไม่ให้เกิดความกังวลใจ ทั้งนี้ก็เคารพการตัดสินใจของนายยงยุทธด้วย  เบื้องต้นจะให้รองนายกฯ คนอื่น ๆ ทำงานในส่วนที่นายยงยุทธรับผิดชอบ ส่วนจะให้ รมช.มหาดไทย คนใดขึ้นมารักษาการแทนนั้น ต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาตัวบุคคลอีกครั้ง ขณะที่ปฏิเสธว่าสมาชิกบ้านเลขที่ 111 มีการขอตำแหน่ง รมว.มหาดไทย โดยทุกอย่างต้องพิจารณาจากความรู้ความสามารถและต้องดูความเหมาะสมและพร้อมเปิดรับพิจารณาทั้ง สมาชิกบ้านเลขที่ 111 และสมาชิกในพรรคเพื่อไทย โดย นายกฯ ปฏิเสธที่จะถือโอกาสนี้ ปรับ ครม.ซึ่งจะตัดสินใจอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ช่วงนี้อย่างแน่นอน 

ขณะที่นายยงยุทธยืนยันว่า การลาออกของตนไม่มีการกดดันจากในพรรคแต่อย่างใด ซึ่งยังคงช่วยงานนายกฯและพรรคอยู่ แม้จะไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ก็ตาม

ยงยุทธ แถลงลาออก รองนายกฯ-รมว.มหาดไทย แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook