ฮือฮา! แฝดสยามคู่ใหม่ ที่พิษณุโลก หน้าอก-ท้องติดกัน

ฮือฮา! แฝดสยามคู่ใหม่ ที่พิษณุโลก หน้าอก-ท้องติดกัน

ฮือฮา! แฝดสยามคู่ใหม่ ที่พิษณุโลก หน้าอก-ท้องติดกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฝดสยามพิษณุโลก มีร่างกายตั้งแต่หน้าอก-ท้องติดกัน และหัวใจดวงเดียวกัน เบื้องต้นร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ล่าสุดส่งตัวเข้า รพ.ศิริราช เตรียมผ่าตัดแล้ว

(30 ก.ย.) รายงานข่าวจากจังหวัดพิษณณุโลก แจ้งว่า นางโสภา โป๊ะขุนทอง อายุ 34 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ดอนทอง อ.เมืองพิษณุโลก ได้คลอดแฝดสยาม และนอนพักฟื้นร่างกายที่ตึกสูตินารี รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) โดยแฝดสยามที่คลอดนั้น สุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ มีน้ำหนัก 4,400 กรัม ล่าสุดโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดต่อที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว

นายแพทย์สมชาย อาจอง แพทย์โรงพยาบาลพุทธชินราช กล่าวว่าทารกแฝดสยามมีร่างกายที่สมบูรณ์ น้ำหนัก 4,400 กรัม ช่วงที่นางโสภา มาฝากครรภ์นั้น แพทย์อุตร้าซาวด์ดูก็พบว่า มีเด็กแฝดอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะมีหน้าอกติดกัน ตรวจสอบเบื้องต้นเด็กทั้งคู่มีหัวใจดวงเดียวกัน แต่อวัยวะส่วนอื่นแยกจากกันตามปกติ ซึ่งแพทย์พิจารณาแล้วควรที่จะส่งไปรักษาที่ รพ.ศิริราช เพื่อตรวจสอบอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อช่วยผ่าตัดต่อไป

ด้านนางโสภา กล่าวว่าตนอุ้มท้องมานานถึง 9 เดือนตามปกติ แพทย์ก็ได้ทำการผ่าตัดทำคลอดปรากฏว่า ทารกเป็นเด็กเพศหญิงแฝด หน้าอกจนถึงท้องติดกัน หลังจากนั้นตนเองก็ได้เป็นลม ไม่รู้สึกตัวอีกเลย กระทั่งฟื้นขึ้นมาก็พบว่าลูกสาวฝาแฝดของตนเองนั้นได้อยู่ในห้องไอซียู ทั้งนี้ทราบว่าสามีได้ตั้งชื่อลูกสาวแฝดสยามแล้ว คือ ด.ญ.สุจิตรา และด.ญ.สุมิฌา โป๊ะขุนทอง โดยตนหวังว่าแพทย์จะช่วยเหลือผ่าตัดลูกสาวฝาแฝดสยามให้เป็นปกติ แต่ถ้าหากคนใดคนหนึ่งเป็นอะไรไป ก็ต้องขึ้นอยู่กับบุญวาสนาของเขา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮา! แฝดสยามคู่ใหม่ ที่พิษณุโลก หน้าอก-ท้องติดกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook