กาสเกต์ ถล่มซิมง คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012

กาสเกต์ ถล่มซิมง คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012

กาสเกต์ ถล่มซิมง คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริชาร์ด กาสเกต์ มือวางอันดับ 2 ของรายการจากประเทศฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มหวด คว่ำชิลส์ ซิมง เพื่อนซี้จากชาติเดียวกัน 6-2, 6-1 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คว้าแชมป์ชายเดี่ยว ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 ไปครอง ได้อย่างเหนือชั้น

โดยแม้ว่าในเกมแรก ซิมงจะทำ 2 วินเนอร์สสวยๆ เบรกเกมเสิร์ฟของกาสเกต์ไปอย่างรวดเร็ว ทว่าหลังจากนั้น มืออันดับ 14 ของโลกจากเมืองน้ำหอม เบรกเกมเสิร์ฟคืนอย่างรวดเร็วในเกมถัดมา ก่อนที่ซิมงจะมาโดนเบรกไปอีกถึง 2 เกม เสียเซตแรกไปด้วยสกอร์ 6-2

ในเซตที่ 2 ซิมงที่ยังไม่เคยชนะกาสเกต์มาก่อน ในการเผชิญหน้ากันก่อนหน้านี้ 5 ครั้ง สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เมื่อมาโดนกาสเกต์เบรกเกมเสิร์ฟขึ้นนำ 3-1 แถมยังต้องเรียกเทรนเนอร์ ลงมาดูอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าขวา ที่สร้างปัญหาให้กับเขาตลอดทั้งแมตช์

แม้จะเล่นต่อไปได้ แต่กาสเกต์ไม่เปิดโอกาสให้เพื่อนซี้ได้ลุ้นใดๆ คว้าอีก 3 เกมรวด ปิดแมตช์คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยสกอร์ขาดลอย 6-1 ใช้เวลาแข่งขันไปเพียง 1 ชั่วโมง 8 นาทีเท่านั้น

กาสเกต์ที่เดินทางมาแข่งขันที่กรุงเทพเป็นครั้งแรก คว้าแชมป์ได้เป็นรายการที่ 7 ในชีวิต และเป็นแชมป์แรกในรอบ 2 ปี นับจากชัยชนะครั้งสุดท้ายที่เมืองนีซ ในบ้านเกิด เมื่อปี 2010

“ผมรู้สึกเสียใจกับชิลส์ เขาเป็นเพื่อนซี้ของผม และเหตุการณ์แบบนี้ มักเกิดขึ้นได้ ในการแข่งขันเทนนิส แต่ผมมีความสุขมากกับการคว้าแชมป์รายการที่ 7” กาสเกต์เผย

“ผมเดินทางมากรุงเทพโดยมีอาการบาดเจ็บนิดๆ และเกือบจะตกรอบ ในการแข่งขันรอบ 2 กับดิมิตรอฟ รวมถึงการแข่งขันกับนีมีเน่นในรอบรองชนะเลิศ ที่ถือเป็นการคัมแบ็กครั้งยิ่งใหญ่ของผม ผมดีใจที่ลงแข่งขันที่นี่เป็นปีแรก และคว้าแชมป์ได้เลย ผมประทับใจการแข่งขันที่นี่ ทุกคนเป็นมิตรกับผมมาก ในปีหน้าผมจะเดินทางกลับมาป้องกันแชมป์ที่กรุงเทพแน่นอน”

ด้านซิมง ได้พูดถึงอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าว่า “ผมยังไม่รู้ว่ามันหนักขนาดไหน แต่แน่นอนว่า มันเป็นเรื่องโชคร้ายที่มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นอีกครั้งกับผม มันเกิดขึ้นในตอนเช้า และตอนซ้อมผมรู้สึกอะไรบางอย่างบริเวณหัวเข่าด้านขวา แต่ก็ต้องพยายามรับมือกับมัน โดยในระหว่างการแข่งขัน ผมมีปัญหาทุกครั้ง ที่พยายามจะทิ้งน้ำหนักไปที่ด้านขวา”

“หลังจากที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดทั้งสัปดาห์ รวมถึงการแข่งขันในรอบรอง ที่แทบจะเรียกได้ว่า เป็นเทนนิสที่ดีที่สุดของผม แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังมาก ที่เรื่องนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ แต่นั่นคือปัญหาที่ผมเจอมาโดยตลอด”

กาสเกต์ ถือเป็นนักเทนนิสจากฝรั่งเศสคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่นได้สำเร็จ ต่อจากโจ วิลเฟรด ซองก้า และชิลส์ ซิมง โดยเขาได้รับเงินรางวัลไป 99,465 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านบาท

พร้อมถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และคะแนนสะสม 250 คะแนน ในขณะที่ซิมง แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่นปี 2009 ได้รับเงินรางวัลไป 52,390 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท

 

ภาพ-ข่าว : http://www.thailandopen.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook