ปูด! สถิติหงส์ครองแชมป์ทีมจอมพุ่ง

ปูด! สถิติหงส์ครองแชมป์ทีมจอมพุ่ง

ปูด! สถิติหงส์ครองแชมป์ทีมจอมพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปูดสถิติ "หงส์แดง" เป็นทีมจอมพุ่งแห่งปี หลังรับใบเหลืองเป็นรางวัลถึง 6 ครั้ง จากการตบตาผู้ตัดสินในรอบปีที่ผ่านมา โดย ซัวเรซ รับไปมากที่สุดถึง 3 ใบ

ออปต้า บริษัทเก็บข้อมูลชั้นนำจากแดนผู้ดีเปิดเผยสถิติผู้เล่นที่ชอบพุ่งตบตาผู้ตัดสินมากที่สุด โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมโวยของ ลิเวอร์พูล

ซึ่งนอกจาก ซัวเรซ จะคว้าตำแหน่งอันไม่พึงประสงค์ในครั้งนี้ไปครองแล้ว พลพรรค "หงส์แดง" ยังเป็นทีมที่มีผู้เล่นรับใบเหลืองจากการพุ่งล้มมากที่สุดด้วยจำนวนถึง 6 ใบในรอบปีที่ผ่านมา โดย 3 จาก 6 ใบเป็นของ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวแสบของทีมนั่นเอง

กองหน้าอุรุกวัย เพิ่งจะซัดแฮตทริกพาพลพรรค "หงส์แดง" คว้าชัยเป็นครั้งแรกในเกมลีกฤดูกาลนี้ ด้วยการบุกไปถล่ม นอริช ซิตี้ 5-2 เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามภายในเกมมีจังหวะที่หัวหอกรายนี้น่าจะได้จุดโทษ แต่ทว่าผู้ตัดสินกลับนิ่งเฉยและไม่ได้เป่าเป็นลูกโทษที่จุดโทษแต่อย่างใด ซึ่งเป็นเพราะบรรดาผู้ตัดสินอาจติดกับภาพลักษณ์ที่ถูกตราหน้าว่าจะเป็น "จอมพุ่ง" เพื่อเรียกประโยชน์ภายในกรอบเขตโทษก็เป็นได้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล กล่าวถึงจังหวะในเกมกับ "เจ้านกขมิ้น" ว่า "หากจังหวะที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ถูก เกล็น จอห์นสัน เข้าสกัดเมื่อสัปดาห์ก่อนเป็นจุดโทษ แน่นอนว่าจังหวะนี้ก็ควรเป็นลูกโทษที่จุดโทษเช่นกัน เราไม่เคยได้รับคำตัดสินที่สมควรจะเป็นเลยแม้แต่ครั้งเดียว"

ทั้งนี้ เกมแดงเดือดระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ซัวเรซ ก็ถูก จอนนี่ อีแวนส์ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ แต่ก็ไม่เป็นผลเมื่อ มาร์ค ฮัลซี่ย์ เชิ้ตดำตัวแสบที่ลงทำหน้าที่ในเกมนี้ไม่ได้เป่าให้เป็นลูกโทษที่จุดโทษของทัพ "หงส์แดง" แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook