เสธ.ตุ้มเบรกถนอมออกไม่ได้ยันให้เป่าไทยลีกเหมือนเดิม

เสธ.ตุ้มเบรกถนอมออกไม่ได้ยันให้เป่าไทยลีกเหมือนเดิม

เสธ.ตุ้มเบรกถนอมออกไม่ได้ยันให้เป่าไทยลีกเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.ตุ้ม พลตรีชินเสน ทองโกมล ปธ.ผู้ตัดสิน ออกโรงเบรกการลาออกของ ถนอม บริคุต บอกบ้านเมืองมีขื่อมีแป การลาออกเพราะถูกกดดันจากแฟนบอลถือว่าไม่มีผล ย้ำยังวางใจให้ทำหน้าที่ในไทยลีกเหมือนเดิม

หลังจากที่ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินชื่อดังของวงการฟุตบอลไทย ได้ประกาศขอวางมือจากการทำหน้าที่ผู้ตัดสินในฟุตบอลไทย หลังจบเกมไทยพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่างการท่าเรือไทย กับ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เมื่วานที่ผ่านมา (29 ก.ย.)

เนื่องจากถูกแฟนบอล "สิงห์เจ้าท่า" ปิดล้อมห้องพักไม่ยอมให้ออกจากสนามเป็นเวลากว่า 3 ชม.หลังจบเกมการแข่งขัน

ล่าสุดทางด้าน "เสธ.ตุ้ม" พลตรีชินเสน ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาให้ความเห็นถึงการลาออกของ "เปาหนอม" ว่า

"สำหรับตนแล้วคิดว่าการลาออกของ อ.ถนอม นั้นเป็นแค่การต้องการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ถูกแฟนบอลกดดันเท่านั้น และอีกอย่างก็เป็นการให้คำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้นตนไม่คิดว่า อ.ถนอม จะลาออกจริงๆ อย่างแน่นอน"

ปธ.ผู้ตัดสิน ยังกล่าวต่อว่า "และอีกอย่างการประกาศลาออกต่อหน้าแฟนบอลก็ไม่ได้มีผลทางกฎหมายแต่อย่างใด โดยการจะขอลาออกของผู้ตัดสินต้องได้รับการยินยอมและอนุมัติจากทางสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่ง อ.ถนอม ก็ยังไม่ได้ทำหนังสือแจ้งเข้ามาว่าจะลาออก ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงไม่มีผลแต่อย่างใด

สำหรับตนแล้วอยากจะฝากไปถึงแฟนบอลว่าควรเชียร์ฟุตบอลอยู่ในกรอบและกติกา การกระทำที่เกิดขึ้นของแฟนบอลการท่าเรือ ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง แฟนบอลไม่มีสิทธิ์ที่จะสั่งให้ผู้ตัดสินคนไหนออกลาออกจากการทำหน้าที่บ้านเมืองมีมีขื่อมีแป ใครทำหน้าที่บกพร่องทางสมาคมและคณะกรรมการผู้ตัดสินก็จะมีบทลงโทษอยู่แล้ว

และสำหรับการทำหน้าที่ของ อ.ถนอม ในเกมวานนี้ตนก็มองว่าไม่มีอะไรที่บกพร่อง ถือว่าตัดสินอย่างตรงไปตรงมา

ดังนั้นตนขอยืนยันอีกครั้งว่า ถนอม บริคุต จะยังคงเป็นผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลฯ และจะลงทำหน้าที่ในไทยพรีเมียร็ลีกต่อไป ซึ่งหลังจากนี้ทางคณะกรรมการผู้ตัดสินก็จะจัดแมตช์ที่เหมาะสมให้กับ อ.ถนอม ตามเห็นสมควร" เสธ.ตุ้ม กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook