ผลบอล : ฉลามต้านไม่ไหวโดนอาร์บิลถลุงเละ 4-1 ตัดเชือกเอเอฟซีคัพนัดแรก

ผลบอล : ฉลามต้านไม่ไหวโดนอาร์บิลถลุงเละ 4-1 ตัดเชือกเอเอฟซีคัพนัดแรก

ผลบอล : ฉลามต้านไม่ไหวโดนอาร์บิลถลุงเละ 4-1 ตัดเชือกเอเอฟซีคัพนัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ต้านไม่ไหว บุกไปโดนอาร์บิล ถลุงเละ 4-1 ในเกมแรกของรอบรองชนะเลิศศึกเอเอฟซี คัพนัดสองกลับมาเล่นที่ชลบุรี วันที่ 23 ต.ค.นี้

ผลบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการเอเอฟซี คัพ 2012 รอบรองชนะเลิศนัดแรกวันอังคารที่ 2 ต.ค.55 ระหว่าง อาร์บิล (อิรัก) พบกับ ชลบุรี เอฟซี (ไทย) ที่สนามอาร์บิล สเตเดี้ยม ประเทศอิรัก

เริ่มเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าแลกกันทันที นาทีที่ 6 ชลบุรีมีโอกาสได้ลุ้นประตูขึ้นนำก่อนจากการลากเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของเบอร์ เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง แต่ถากเสาออกหลังไปนิดเดียว
 
นาทีที่ 12 เจ้าบ้านอาร์บิลมีโอกาสได้ลุ้นบ้างจากการทำเกมขึ้นไปทางริมเส้นของ นาคิม ซาบัก ก่อนจะเปิดเข้ามาให้กับ อัมเจ๊ด ราดี้ กลับตัวยิงทันทีในกรอบเขตโทษบอลเฉียดเสาออกหลังไปอย่างหวุดหวิด
 
เจ้าบ้านอาร์บิลยังทำเกมรุกอย่างต่อเนื่องโดยทางชลบุรีใช้เกมโต้กลับตอบโต้ นาทีที่ 24 อาร์บิลก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการทำเกมบุกขึ้นมาเกือบสุดริมเส้นฝั่งขวาของ อัลอาซาดี้ ก่อนจะเปิดหักมาที่เสาแรกให้กับ ราดี้ ศูนย์หน้าตัวเก่ง ไขว่ขายิงรอดขา สินทวีชัย เข้าประตูไปอย่างสวยงาม
 
หลังจากเสียประตูชลบุรีก็เปิดเกมบุกทันทีและน่าจะได้ประตูตีเสมอเป็นอย่างยิ่งในนาทีที่ 29 จากการยิงฟรีคิกระยะ 32 หลา ของเทิดศักดิ์ ใจมั่น บอลพุ่งชนคานเด้งออกมาเข้าทางกองหลังอาร์บิลเตะทิ้งออกไปได้
 
ชลบุรียังเปิดเกมบุกต่อแต่ก็ไม่สามารถฝ่าแนวรับพาบอลเข้าไปหาโอกาสยิงในกรอบเขตโทษได้ถนัดเนื่องจากเจ้าบ้านอาร์บิลหันไปแพ็กเกมรับอย่างเหนียวแน่น
 
ท้ายครึ่งแรกกลับเป็นเจ้าบ้านที่บุกน้อยกว่ามีโอกาสลุ้นได้ประตูที่สองจากเกมสวนกลับ ราดี้ จ่ายทะลุให้ ซาบัก ลากเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่ยังเป็นกองหลังชลบุรีที่สามารถตามมาบล็อคไว้ทันบอลออกหลังไป  จบ 45 นาทีแรกเจ้าบ้านอาร์บิล นำ ชลบุรี เอฟซี 1-0
 
เริ่มเกมครึ่งหลังชลบุรี เปิดเกมบุกทันทีและเพียงนาทีที่ 48 ก็ได้ประตูตีเสมอจากการหลุดเข้าไปจิ้มด้วยขวาในกรอบเขตโทษของพิภพ อ่อนโม้ ชลบุรีตีเสมอเป็น 1-1
 
แต่นักเตะชลบุรี ดีใจได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น ในนาทีที่ 51 เมื่อกองหลังอาร์บิลวางบอลยาวมาให้ อาซาดี้ ทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะตัดสินใจเปิดไปที่เสาสองเป็น ซาบัก กระโดดแปรบอลตบเข้ามาให้กับ ราดี้ ที่ยืนอยู่วางเท้าซัดเต็มข้อไม่เหลือ อาร์บิลขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 หลังโดนลูกที่สอง "โค้ชเฮง" แก้เกมด้วยการส่ง อาทิตย์ สุนทรพิธ ลงไปแทน เจษฎากร เหมแดง
 
หลังจากเสียประตูที่สองชลบุรีก็โหมเปิดเกมบุกหนักอีกครั้งแต่ไม่สามารถฝ่าแนวรับเจ้าบ้านได้ นาทีที่ 62 อาร์บิล กลับได้ประตูขึ้นนำ 3-1 จากเกมสวนกลับ นาบีล ซาบา เปิดเรียดจากฝั่งขวาไปที่หน้าประตู สินทวีชัย ปัดบอลได้ปลายนิ้วก่อนที่จะไปชนขาของ สุธินันท์ พุกหอม เข้าประตูไป หลังจากนั้นชลบุรีก็เปลี่ยนเอา สุกรี อีแต ลงไปแทน ดูม็อง
 
ชลบุรีโหมเกมบุกหนักกว่าเก่าหวังยิงประตูตีตื้นให้ได้แต่กลายเป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 74 จากเกมสวนอีกครั้ง คราวนี้เป็น ซาลีฮ์ ซาเดีย ตัวสำรอง ที่ลากบอลจากกลางสนามไปยิงไกลหน้าเขตโทษระยะ 25 หลาบอลพุ่งเบียดเสาขวามือเข้าประตูไปอย่างสวยงามหมดปัญญาที่ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยจะเซฟไว้ได้เจ้าบ้านอาร์บิลหนีห่างชลบุรี เอฟซี เป็น 4-1
 
หลังเสียประตูที่ 4 ชลบุรีส่ง นูรูล ศรียานเก็ม ไปเป็นตัวสำรองคนสุดท้ายแทนที่ พิภพ อ่อนโม้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้ จบเกมอาร์บิล กุมความได้เปรียบในเกมแรกไปก่อน โดยเอาชนะ ชลบุรี ไป 4-1 ทำให้ในเกมนัดที่ 2 ที่จะกลับไปเล่นที่ชลบุรี สเตเดี้ยม ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ชลบุรี จะต้องชนะให้ได้ 3-0 ขึ้นไป ถึงจะมีโอกาสผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ 
 
สำหรับรายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
 
อาร์บิล เอสซี : โมชิน นาเดอร์ (GK)-(C),มูฮัมเหม็ด ทาเฮอร์,อาเหม็ด อัล อาซาดี้,ลูอัย ซาลา,นาดิม ซาบัก,อีวาน บูเคนย่า,มิราน ซาลีม,นาบีล ซาบา,ซาด อับดุลลาเมียร์,อัมเจ๊ด ราดี้ และ อาเหม็ด อิบราฮิม
 
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK),สุทธินันท์ พุกหอม,เทิดศักดิ์ ใจมั่น,พิภพ อ่อนโม้ (C),อนุชา กิจพงษ์ศรี,เจรฟฟรี่ย์ ดูม็อง,โฟเด้ บองกาลี่ ดิอาคิเต้,อดุล หละโสะ,คาซุโดตะ คูชิดะ,ชลทิตย์ จันทคาม และ เจษฎากร เหมแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook