อดีตเจ้าแม่พัฒน์พงษ์ เข้าพักบ้านคนชราแล้ว

อดีตเจ้าแม่พัฒน์พงษ์ เข้าพักบ้านคนชราแล้ว

อดีตเจ้าแม่พัฒน์พงษ์ เข้าพักบ้านคนชราแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตเจ้าแม่พัฒน์พงษ์ เก็บข้าวของเข้าพักที่บ้านคนชรา จ.ลำปาง แล้ว เผยจะได้ไม่เป็นภาระของลูกและหลานอีกต่อไป

จากรณีนางสุภานี ศรีสุภะ อายุ 75 ปี อดีตเจ้าแม่บาร์พัฒน์พงษ์ ที่ตกอับและลูกหลานไม่เลี้ยงดู ล่าสุดวันนี้ (3 ต.ค.) ซึ่งเป็นวันที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพิชัย อ.เมืองลำปาง ได้นัดหมายที่จะนางยสุภานี เข้าพักในบ้านพักผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง โดยระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่มารับนางสุภานี ได้กล่าวว่าตลอดทั้งคืนนอนไม่หลับ ก็เลยนั่งเก็บของ และยกออกมาเตรียมไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อรอเจ้าหน้าที่มารับตั้งแต่เช้า

นางสุภานี ยังได้กล่าวอีกว่า มาถึงเวลานี้ตนก็อยากยุติทุกอย่าง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่โทษลูกหลานแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านั้นทั้งลูกหลานก็ดูแลตนเองด้วยดีมาตลอด มีเพียงแค่ 4-5 เดือนที่ผ่านมานี้เท่านั้น ที่หลานอาจจะเข้าใจผิดในบางเรื่อง เมื่อตนเองเป็นผู้ใหญ่กว่าต้องการพูด ต้องการอธิบายให้ฟัง แต่ลูกหลานไม่ฟัง ก็ต้องหยุดพูด โดยเฉพาะเรื่องที่หลานสาวเข้าใจผิดว่าตนเองไปขโมยของไปขาย ตนสาบานได้ว่าตนไม่ได้ขโมย เมื่อได้ยินเพื่อนบ้านนินทา ตนก็รู้สึกน้อยใจเป็นอย่างมาก

ส่วนเรื่องอดีตในสมัยที่ตนเองทำธุรกิจบาร์ในย่านพัฒน์พงษ์ ตนยืนยันว่าการทำธุรกิจในสมัยนั้น เปิดเป็นผับบาร์ จำหน่ายเครื่องดื่มและฟังเพลงเท่านั้น ไม่ได้มีการให้บริการอย่างอื่นแต่อย่างใด ทั้งนี้ตนเห็นว่า เมื่อลูกหลานไม่ต้องการให้ตนเองอยู่ด้วยแล้ว การที่ตนตัดสินใจไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา จึงเป็นเรื่องที่ดีและสบายใจที่สุดแล้ว จะได้ไม่เป็นภาระของลูกและหลานอีกต่อไปด้วย

ต่อมานางวาสนา มงคลสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลตำบลพิชัย พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาถึงจึงได้ช่วยกันยกข้าวของขึ้นรถ และเดินทางไปยังศูนย์สงเคราะห์ผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง โดยกรณีของนางสุภานี เป็นการเข้าพักในกรณีฉุกเฉินเพราะขาดคนดูแล เบื้องต้นจะเป็นการเข้าพักแบบชั่วคราว คือ 15 วัน หากนางสุภานี ต้องการอยู่ต่อก็จะดำเนินเรื่องให้ แต่หากเห็นว่าสถานที่ไม่สะดวกสบาย หรือไม่สามารถดำเนินชีวิตร่วมกับคนอื่นๆได้ ต้องการออกหรือต้องการย้ายไปอยู่ยังศูนย์สงเคราะห์อื่น ทางหน่วยงานก็จะประสานงานให้อีกครั้ง

ด้านนางสุภานี บอกว่ารู้สึกสบายใจเป็นอย่างมาก ซึ่งที่จริงแล้วตนทำอะไรได้หลายอย่าง เมื่อเข้ามาอยู่ในศูนย์สงเคราะห์แห่งนี้แล้ว หากตนสามารถทำอะไรเพื่อช่วยเหลือคนอื่นหรือเป็นประโยชน์ต่อที่นี่ก็จะทำ

คลิกอ่านข่าว

สุดรันทด เศรษฐี 100 ล้าน ตกอับยากจน
ลูกสาวเศรษฐีตกอับ ไม่ยอมคืนเบี้ยยังชีพให้แม่
อนาถ! อดีตเจ้าแม่พัฒน์พงษ์ เจอลูกสาวโทรด่าทำให้เสียหาย
เปิดชีวิต! อดีตเจ้าแม่พัฒน์พงษ์ ตกอับเพราะลูก
อดีตเจ้าแม่พัฒนพงษ์จ่อบวช หลานจวกไม่เคยเห็นว่ารวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook