อภิสิทธิ์ วอนรัฐบาลรับความจริง จำนำข้าวปัญหาอื้อ

อภิสิทธิ์ วอนรัฐบาลรับความจริง จำนำข้าวปัญหาอื้อ

อภิสิทธิ์ วอนรัฐบาลรับความจริง จำนำข้าวปัญหาอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ วอนรัฐบาลยอมรับความจริง โครงการรับจำนำข้าวปัญหาอื้อ ชี้ทำให้ประเทศสูญไปเป็นแสนล้านบาท 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีที่นายวีรพงษ์ รามางกูร ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจนายกรัฐมนตรี ออกมาติงโครงการรับจำนำข้าว ว่า ตนห่วงว่าโครงการนี้สร้างปัญหามาก อยากให้รัฐบาลยอมรับความจริง และต้องทบทวน แต่ทั้งหมดอยากให้รัฐบาลช่วยเกษตรกรด้วยวิธีการที่ไม่สูญเสียมากเท่านี้ และล่าสุดที่ครม.มีมติอนุมัติงบประมาณในการจำนำข้าวเพิ่มอีก ตนก็ไม่แปลกใจเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะทำโครงการนี้ต่อ

เมื่อถามว่าการที่ครม.อนุมัติเงินมาให้ใช้ได้เฉพาะข้าวนาปี แต่ไปไม่ถึงข้าวนาปรัง สะท้อนว่ารัฐบาลมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทำให้โครงการจำนำข้าวต้องไปตายเอาดาบหน้าหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่ายืนยันว่ามันจะสะสมไปเรื่อย เวลานี้รูปธรรมที่ชัดเจนที่สุดคือปัญหาเรื่องเงินและที่เก็บข้าว ทำให้ชาวนาไม่สามารถเข้าถึงโครงการในหลายพื้นที่ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าโครงการมีปัญหา ถือเป็นความรับผิดชอบของพรรคเพื่อไทยเต็ม ๆ เพราะเป็นคนคิดและทำนโยบายนี้ วันนี้ทำให้ประเทศสูญไปเป็นแสนล้านบาท มีงบประมาณ 1 ใน 3 เท่านั้นที่ไปถึงเกษตรกร

อย่างไรก็ตามไม่ควรมีความแตกแยกในเกษตรกรทั้งรายเล็กหรือรายใหญ่ เพราะทุกคนต้องการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้ที่ดี แต่มีวิธีการที่จะเข้าไปช่วยเหลือแตกต่างกันตามเหตุแลผล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook