ผลบอล : อาร์มี่ล้มยักษ์!พลิกแซงกิเลน3-2 ทะลุตัดเชือกเอฟเอคัพ

ผลบอล : อาร์มี่ล้มยักษ์!พลิกแซงกิเลน3-2 ทะลุตัดเชือกเอฟเอคัพ

ผลบอล : อาร์มี่ล้มยักษ์!พลิกแซงกิเลน3-2 ทะลุตัดเชือกเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงจักรพิฆาต อาร์มี่ ยูไนเต็ด พลิกล็อกล้มเต็งจ้าอย่างกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ 3-2 ผ่านเข้ารอบศึกเอฟเอคัพ ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลไทยคม เอฟเอคัพ 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามกีฬากองทัพบก เป็นการพบกันของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ

โดยเกมในวันนี้เจ้าบ้านจัดทัพใหญ่ลงสนามประกอบไปด้วย อเลสซานโดร อัลเวส, ณรงค์ จันทร์เสวก และธาตรี สีหา ส่วนทีมเยือนก็ไม่ประมาทจัดชุดใหญ่เช่นกันทั้ง กวิน ธรรมสัจานันท์, มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา

ส่วนวันนี้หน้าที่ตัดสินเกมในสนามเป็นหน้าที่ของ โอจิมา เคนจิ เชิ้ตดำจากแดนปลาดิบ

เริ่มเกมครึ่งแรก เพียงแค่ น.9 เจ้าถิ่นเกือบพลาดเมื่อแนวรับตามประกบ เปาโล รานเกล กองหน้าทีมเยือนไม่ทันปล่อยให้หลุดไปยิงในกรอบเขตโทษแต่หัวหอกบราซิลเลี่ยนยิงไม่ดีลูกปลิ้นออกหลังไป ต่อมา น.13 รานเกล เกือบแผลงฤทธิ์อีกครั้งเมื่อได้โอกาสเทกตัวโหม่งคนเดียวในกรอบเขตโทษบอลลอยผ่านมือ โกสินทร์ เหมบุตร ไปแล้วแต่โชคร้ายบอลเด้งโดนคานออกหลังไปอีกครั้ง

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกมาแบบอึดอัด เนื่องจากทั้งสองทีมยังคงดูเชิงกันอยู่ทำให้เกมส่วนใหญ่มาสู้กันบริเวณกลางสนามเป็นหลัก แต่แล้ว น.34 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนามเมื่อมาได้ประตูขึ้น 1 - 0 จากจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าของ นิพนธ์ คำทอง เข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวารทีมเยือนก่อนที่จะชิพบอลผ่านตัวส่งบอลเข้าไปนอนกองที่ก้นตาข่ายช้าๆ

ช่วงท้ายครึ่งแรก อาร์มี่ฯ พลาดการได้ประตูที่ 2 อย่างเหลือเชื่อเมื่อ กฤษดา เก็มเด็น ได้ซัดลูกส้มหล่นในระยะ 10 หลา แต่กลับยิงเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ในที่สุดช่วงทดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทองฯ ก็มาตีเสมอเป็น 1 - 1 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ จักรพันธ์ พรใส เปิดบอลให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งบอลในกรอบเขตโทษเข้าไปตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 45 นาทีแรกลงไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังไม่มีรายงายการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใด และเพียงแค่ น.48 ทีมเยือนได้โอกาสทักทายก่อนทันทีจากจังหวะที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟของ โกสินทร์ เหมบุตร นายด่าน เจ้าถิ่นเคลียร์ออกมาได้

ต่อมา น.62 โอกาสของทีมเยือนยังมาอีกครั้งคราวนี้เป็นฟรีคิกระยะไกลเกือบ 30 หลา แต่ จักรพันธ์ พรใส วิ่งมาซัดด้วยขวาแต่ก็ไม่ตรงกรอบหลุดข้ามคานออกหลังไปเยอะ แต่แล้ว น.70 เป็นทีของแฟนบอล "กิเลนผยอง" ได้เฮกันลั่นสนามบ้างเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา เปิดถวายพาน มาให้กับ เปาโล รานเกล ได้ซัดจ่อๆ เข้าประตูไปพร้อมส่งให้ทีมเยือนขึ้นนำ 2 - 1

ถัดมา น.75 เมืองทอง พลาดการได้ประตูที่ 3 อย่างน่าเสียดายเมื่อ ธีรศิลป์ แดงกา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษจังหวะแรกยิงไปติดเซฟนายด่านเจ้าบ้าน และเป็น เปาโล รานเกล ตามซ้ำดาบสองแต่ยังไปติดแนวรับ อาร์มี่ ช่วยเคลียร์พ้นอันตรายออกมาได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม น.83 บียอร์น ลินเดอร์มันด์ หัวหอกตัวสำรองของ อาร์มี่ ก็มาแผลงฤทธิ์จนได้เมื่อจัดการลากเลื้อยหลบ 2 แนวรับทีมเยือนก่อนจะหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดบอลผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เข้าไปพร้อมทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 2 - 2

ยังไม่พอ น.88 "อาร์มี่" ก็มาพังประตูออกนำเป็น 3 - 2 จากจังหวะที่ค่อยๆ ทำเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยนเข้ามาตรงกลางประตูและเป็น ธาตรี สีหา โฉบตัดหน้าแนวรับทีมเยือนก่อนจะจิ้มบอลผ่านตัว กวิน เข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

จนในที่สุดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้ทำให้จบเกม อาร์มี่ พลิกล็อกสร้างเรื่องเซอร์ไพร์สด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ ไปได้ 3 - 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่างเชียงราย กับ สุพรรณบุรี ส่วน "กิเลนผยอง" ต้องชอกช้ำตกรอบไปตามระเบียบ และเหลือถ้วยให้ลุ้นอีกเพียงแค่ใบเดียวคือไทยพรีเมียร์ลีกเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์มี่ ยูไนเต็ด : โกสินทร์ เหมบุตร (GK), ดาวุฒิ ดินเขต, ณรงค์ จันทร์เสวก, ปกาศิต แสนสุข, โทนี่ คอสต้า, กฤษดา เก็มเด็น, วีระพงษ์ มูลคำแสน, ธาตรี สีหา (C), นิพนธ์ คำทอง, ดาเนียล บรังโก้, อเลสซานโดร อัลเวส

เอสซีจี เมืองทองฯ : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), ปิยพล บรรเทา, มงคล นามนวด, ภาณุพงศ์ วงษ์ษา, รี ควาง ซอล, ดาโญ่ เซียก้า (C), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, จักรพันธ์ พรใส, มาริโอ ยูรอฟสกี้, เปาโล รานเกล, ธีรศิลป์ แดงดา

ฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 รอบก่อนรองชนะเลิศ

อยุธยา เอฟซี 1-2 บางกอกกล๊าส เอฟซี
อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-2 เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
เชียงราย ยูไนเต็ด 3-1 (AET) (FT:1-1) สุพรรณบุรี เอฟซี
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0 บีอีซี เทโรศาสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook