เฉลิม ปัดพบ ทักษิณ ที่ฮ่องกง บอกหน.พท.คนต้องยอมรับ

เฉลิม ปัดพบ ทักษิณ ที่ฮ่องกง บอกหน.พท.คนต้องยอมรับ

เฉลิม ปัดพบ ทักษิณ ที่ฮ่องกง บอกหน.พท.คนต้องยอมรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังจากเดินทางกลับมาจากประเทศฮ่องกง ว่า ไม่ได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวถึงการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า ยังมีเวลาในการพิจารณา ซึ่งเห็นว่าต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ภายในพรรค และจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และมีความเหมาะสม

"ไม่ต้องรีบร้อนหรอก เพราะผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค จะต้องเป็นที่ยอมรับของสมาชิกพรรค และตามกฎหมาย มีเวลาถึง 60 วัน"

ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า มีหลายคนที่เป็นแคนดิเดตนั้น เห็นว่าเป็นการปล่อยข่าว ซึ่งมีทั้งหวังดี และพวกที่ต้องการตำแหน่ง ส่วนตัวขอไม่แสดงความคิดเห็น ว่าผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคจะต้องมีคุณสมบัติอย่างไร ซึ่งในวันจันทร์ที่ 8 ต.ค.นี้ ที่จะมีการคัดเลือกรักษาการหัวหน้าพรรคขึ้นมานั้น คงไม่ใช่ตัวจริง ใครจะขึ้นมา ก็ไม่เป็นปัญหา ทั้งนี้ในเรื่องการหาตัวผู้มาลงสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทย นั้น เห็นว่ายังมีเวลาอีกมาก ที่จะมาพูดคุยกันในเรื่องนี้

ส่วนกระแสข่าว นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ว่า จะมาดำรงตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทยนั้น ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า นายจตุพร มีความสามารถ และเหมาะสม ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเช่นกัน นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครอง มีคำสั่งให้ สำนักงานนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จ่ายเงินเยียวยาเหตุการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2551 จำนวน 32 ล้านบาทนั้น จะปฏิบัติตามคำสั่งศาล และจะต้องกลับไปดูรายละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook