ลุงวัยเกษียณคลั่ง! กัดหูหนุ่มเลือดสาด แย่งที่นั่งรถไฟฟ้า

ลุงวัยเกษียณคลั่ง! กัดหูหนุ่มเลือดสาด แย่งที่นั่งรถไฟฟ้า

ลุงวัยเกษียณคลั่ง! กัดหูหนุ่มเลือดสาด แย่งที่นั่งรถไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวในประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรง เนื่องจากแย่งที่นั่งกันระหว่างชายสูงวัยและชายหนุ่ม บนรถไฟใต้ดินในนครกวางเจา เป็นเหตุให้ทั้งสองให้รับบาดเจ็บ และมีคนนำไปโพสต์ในอินเตอร์เน็ต จนเป็นประเด็นดังในสังคมจีน

ตามรายงาน เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น. ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างตื่นตระหนกและมีการนำโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพและวิดิโอไว้ หลังจากนำไปโพสลงในบล็อก และมีการแชร์ต่อกันหลายพันครั้ง โดยผู้โพสต์ภาพได้บรรยายเหตุการณ์ว่า ขณะที่กำลังยืนรอรถไฟใต้ดินอยู่นั้น มีชายหนุ่มเดินเบียดชายชราเข้าไปในขบวนรถไฟ ทำให้ชายสูงอายุเกิดความไม่พอใจ เมื่อรถไฟออกจากสถานี ชายสูงวัยเริ่มตะโกนต่อว่าชายหนุ่มไม่หยุด จึงเกิดการโต้เถียงกัน ก่อนที่ชายสูงวัยจะจู่โจมชกต่อยชายหนุ่ม ขณะที่ชายหนุ่มก็เตะสวนกลับ ทั้งสองต่อสู้กันอย่างรุนแรง ผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์ต่างพยายามแยกทั้งสองออกจากกัน แต่ก็ไม่เป็นผล

จากนั้นชายสูงวัยจึงเริ่มให้ปากกัดตามที่ใบหน้าและใบหูของชายหนุ่ม จนเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลเต็มพื้นรถไฟใต้ดิน สร้างความตกใจให้แก่ผู้โดยสาร จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปห้ามปราม ต่างพากันโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เมื่อรถจอดไฟจอดที่สถานีว่านเซิ่งเหวย เจ้าหน้าที่การรถไฟและตำรวจต่างเข้าควบคุมตัวทั้งสอง เนื่องจากทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบ ชายผู้สูงอายุวัย 64 ปี เป็นอดีตพนักงานสภากาชาดเขตเทียนเหอ ซึ่งขณะนี้เกษียณอายุราชการแล้ว ส่วน ชายหนุ่ม อายุประมาณ 25-28 ปี เป็นครูสอนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง โดยได้รับบาดเจ็บถูกกัดหูขาดเล็กน้อย ส่วนชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บถูกต่อยที่จมูก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งให้ทั้งสองรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กันและกัน พร้อมกับเชิญมาไกล่เกลี่ยเจรจายอมความทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวกลายเป็นเหตุสะเทือนขวัญใจกลางเมืองที่เกิดขึ้นในสังคมจีนและสะท้อนถึงสภาพสังคมในปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook