"ปลอดประสพ" ตอบ "อลงกรณ์" เจอตัวแล้วใครเอาถุงทรายอุดท่อ

"ปลอดประสพ" ตอบ "อลงกรณ์" เจอตัวแล้วใครเอาถุงทรายอุดท่อ

"ปลอดประสพ" ตอบ "อลงกรณ์" เจอตัวแล้วใครเอาถุงทรายอุดท่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวถึงกรณีที่ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แสดงความเห็นเกี่ยวกับแผนการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพโดยใช้ถุงทรายมาอุดในท่อระบายน้ำของกรุงเทพฯ ว่า เป็นการไม่ยอมรับความจริงเพราะไม่มีแผนการจัดการน้ำที่ไหนใช้วิธีการป้องกันน้ำท่วมแบบนี้ ในงานวิชาการก็ไม่เคยศึกษาหรือใช้วิธีการแบบนี้เช่นกัน

แต่เพื่อให้รัฐบาลกับกรุงเทพฯ มีความเข้าใจตรงกัน ทางรัฐบาลจึงให้สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติหรือ สมช.ทำหนังสือถึงผู้ว่าฯ กทม. ให้ตอบคำถามสามข้อต่อรัฐบาลคือ 1.การใช้กระสอบทรายมาอุดที่ท่อระบายน้ำสามารถป้องกันน้ำท่วมได้อย่างไร 2.ทางกรุงเทพฯ เอากระสอบทรายไปอุดไว้ที่ไหนบ้าง 3.การใช้ถุงทรายมาอุดตามท่อระบายน้ำจะส่งผลกระทบต่อสิ่งใดบ้าง โดยให้กทม. ตอบคำถามทั้งสามข้อนี้ภายใน 15 วัน หากไม่ตอบคำถามจะถือว่ามีความผิดทางวินัยเพราะหนังสือที่ส่งให้เป็นหนังสือของทางราชการ

ทั้งนี้หากทาง กทม. ไม่ตอบภายใน 15 วัน ทางรัฐบาลจะให้หน่วยงานของรัฐไปลอกท่อเอาถุงทรายออกมากทุกท่อระบายน้ำใน กทม. และก็สามารถทำได้เนื่องจากมีกฎหมายรองรับไว้

นายปลอดประสพ กล่าวถึงข้อกล่าวหาที่ทาง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ตั้งกระทู้สดในสภาถามหาคนผิดที่เอาถุงทรายไปอุดไว้ตามท่อระบายน้ำใน กทม.ว่า ตอนนี้เจอตัวแล้วว่าเป็นใคร ก็จะขอให้ นายอลงกรณ์ พลบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เดินทางไปศาลาว่าการกรุงเทพฯ พร้อมกันเพื่อไปพบกับบุคคลที่เอาถุงทรายไปอุดไว้ตามท่อระบายน้ำในกรุงเทพฯ เรื่องเหล่านี้แสดงชัดเจนว่า กำลังมีความขัดแย้งในพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวกับการส่งตัวแทนลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

"อยากท้าให้ผู้ที่จะลงสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.คนต่อไปของพรรคประชาธิปัตย์ใช้นโยบายนี้หาเสียงเพื่อลงผู้ว่าฯ ครั้งต่อไป อยากรู้ว่า คนกรุงเทพฯ จะเลือกเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ กทม.ไหม เรื่องทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าคุณชายสุขุมพันธ์กำลังดื้อตาใส" นายปลอดประสพกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook