ปาย อ่วม! ดินสไลด์ปิดถนน รถติดเป็นทางยาว

ปาย อ่วม! ดินสไลด์ปิดถนน รถติดเป็นทางยาว

ปาย อ่วม! ดินสไลด์ปิดถนน รถติดเป็นทางยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประกอบการรถรับจ้างส่งนักท่องเที่ยว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ระหว่าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ - อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน หลังรถติดแทบทุกวัน วันละหลายชั่วโมง

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. นายวิเชียร สมบูรณ์ใจ อาชีพขับรถรับจ้างส่งผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้เกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง บนทางหลวงหมายเลข 1095 สายปาย-แม่มาลัย หลักกิโลเมตรที่  4 บริเวณรอยต่อบ้านแม่เลา-บ้านแม่แสะ ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และแต่ละครั้งได้ส่งผลให้ยานพาหนะที่สัญจรผ่านไปมา ต้องติดที่บริเวณดังกล่าวอย่างต่ำ 1 ถึง 2 ชั่วโมงทุกครั้ง ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากเชียงใหม่ไปเทียวที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ต.ค. ก็ได้เกิดดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทางอีกครั้ง ส่งผลให้รถติดบริเวณดังกล่าวยาวเหยียดไม่ต่ำกว่า 50 คัน

สำหรับปัญหาดินสไลด์บริเวณดังกล่าวเมื่อ เดือน ส.ค. 54 ก็เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งทำให้รถนักท่องเทียวจำนวนมาก ที่เดินทางจาก เชียงใหม่ มา อ.ปาย และ นักท่องเทียวจาก อ.เมือง อ.ปางมะผ้า และ อ.ปาย ต้องติดบริเวณดังกล่าวกว่าครึ่งวัน ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อนักท่องเทียวชาวต่างชาติ ที่ต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติ เชียงใหม่ ต้องตกเที่ยวบิน ที่จองไว้และทำให้โปรแกรมการท่องเที่ยวที่วางไว้ล่วงหน้าต้องเลื่อนกำหนดออกไปอีกด้วย

ขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook