ฝรั่งแอฟริกาใต้จ่อยิงขมับตัวเอง คาสนามยิงปืน

ฝรั่งแอฟริกาใต้จ่อยิงขมับตัวเอง คาสนามยิงปืน

ฝรั่งแอฟริกาใต้จ่อยิงขมับตัวเอง คาสนามยิงปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

(14 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บ ภายในสนามยิงปืนย่านหาดพัทยา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุเป็นสนามฝึกซ้อมยิงปืน ริมถนนชายหาดพัทยา พบกลุ่มไทยมุงและฝรั่งมุงยืนมุ่งดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ตรวจสอบภายในสนาม ที่ช่องยิงปืนหมายเลข 2 พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายชาวต่างชาติ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.บริเวณขมับด้านขวา 1 นัด นอนหายใจรวยรินอยู่ ขณะที่พนักงานสนามยิงปืน พยายามกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวและประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องอยู่แต่ภายนอกสนามเท่านั้น

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายคอช โจนาธาน ออสบอร์น อายุ 43 ปี สัญชาติแอฟริกาใต้ ก่อนเกิดเหตุ นายคอช ได้เข้ามาซ้อมยิงปืนที่สนามตามปกติ โดยเลือกยิงปืนขนาด 9 มม.เข้าใช้บริการช่องยิงปืนหมายเลข 2 และมีพนักงานยืนควบคุมอย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่ทันได้เริ่มฝึกยิงเป้า นายคอช ก็หันกระบอกปืนมาจ่อเข้าที่ขมับด้านขวาและลั่นไกใส่ศีรษะตัวเองทันที

ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลทันที แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยืนยันสาเหตุของการก่อเหตุดังกล่าวว่า เป็นเหตุเจตนาฆ่าตัวตายหรือทำปืนลั่น จึงได้ตรวจยึดอาวุธที่ใช้ก่อเหตุไปตรวจสอบ พร้อมเตรียมสอบปากคำพนักงานในสนามยิงปืนโดยละเอียดอีกครั้งและขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด

สำหรับสนามยิงปืนแห่งนี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เคยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน จนเสียชีวิตมาแล้ว 1 ราย จนกระทั่งเกิดเหตุสลดซ้ำรอยเดียวกันอีกครั้งล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook