สลด! ลูกจับพ่ออดีตข้าราชการ ขังเดี่ยวในบ้านกว่า7ปี

สลด! ลูกจับพ่ออดีตข้าราชการ ขังเดี่ยวในบ้านกว่า7ปี

สลด! ลูกจับพ่ออดีตข้าราชการ ขังเดี่ยวในบ้านกว่า7ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดอนาถลูกชายจับพ่อวัย 60 อดีตข้าราชการ ขังไว้ในบ้านตามลำพังมากว่า 7 ปี หลังประสบอุบัติเหตุจนพิการทางสมอง

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. นายพรนิมิตร สายเทพ ปลัดอำเภอเมืองลำปาง นายนฤบาล ท้าวบุญเรือง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดงสันเงิน หมู่ 15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง และนางนงเยาว์ ไชยกุล ประธานอสม. บ้านดงสันเงิน เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 550 หมู่ 15 บ้านดงสันเงิน ต.บ่อแฮ้ว หลังจากทราบว่ามีชายสูงอายุถูกขังอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีรั้ว สภาพเหมือนบ้านร้าง รอบๆ บ้านมีหญ้าขึ้นรกรุงรัง ที่ประตูบ้านมีแม่กุญแจปิดล็อกอยู่ ภายในบ้านมีโทรทัศน์ 1 เครื่อง เปิดทิ้งไว้อยู่ตลอดเวลา รวมทั้งมีขวดน้ำและเศษอาหารวางอยู่ที่พื้นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเรียกผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านออกมาคุย ซึ่งพบว่าเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ อายุประมาณ 60 ปี สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นซึ่งเปรอะเปื้อนปัสสาวะและมีกลิ่นเหม็น ลอดศีรษะออกมาจากช่องของประตู ระบุว่าชื่อนายอำพล ภาคสุโพธิ์

สอบถามนางนงเยาว์ ไชยกุล ประธาน อสม.บ้านดงสันเงิน ทราบว่า นายอำพล เคยเป็นข้าราชการมาก่อนแต่ไม่ทราบว่าอยู่หน่วยงานไหน เป็นคนดีและขยันทำงานมาก แต่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองและจำอะไรไม่ค่อยได้ ซึ่งนายอำพลถูกขังอยู่ในบ้านมาแบบนี้นานกว่า 7 ปีแล้ว เนื่องจากหากปล่อยออกมาจะเดินหนีไปไม่รู้ทิศทาง ลูกชายจึงต้องปิดบ้านล็อกกุญแจไว้ไม่ให้ออกไปไหน แล้วเข้ามาดูแลทำความสะอาดสัปดาห์ละครั้ง และจะนำอาหารมาให้ในช่วงเช้าและเย็นทุกวัน 

โดยภายในบ้านจะมีโทรทัศน์เครื่องเล็กๆ เปิดไว้ทั้งวันเป็นเพื่อนเท่านั้น ซึ่งอสม.มาสำรวจพบนายอำพลเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เพราะคิดว่าบ้านนี้เป็นบ้านร้างมีหญ้าขึ้นปกคลุมหน้าบ้านเต็มไปหมด แต่หลังจากนั้นเจ้าของบ้านมาตัดหญ้าหน้าบ้านออก จึงพบนายอำพลและคอยเข้ามาดูแลหาน้ำและอาหารมาให้ เพราะทุกคนรู้สึกสงสารที่นายอำพล ต้องประสบกับชะตากรรมเช่นนี้ ความจริงแล้วก็อยากให้ญาตินำไปรักษา นายอำพลจะได้มีชีวิตที่ดีกว่านี้

ด้านนายพรนิมิตร สายเทพ ปลัดอำเภอ กล่าวว่าหลังทราบเรื่องเมื่อต้นเดือนส.ค.ทางอำเภอได้ประสานไปยังลูกชายของนายอำพล และพูดคุยกันว่าควรจะส่งนายอำพลไปรักษาที่โรงพยาบาล เพื่อให้มีคนดูแลด้านอาหารการกินและความสะอาดด้วย ลูกชายก็รับปากว่าจะนำนายอำพลส่งไปรักษา แต่บอกว่าไม่มีเงิน ทางอำเภอจึงประสานทางโรงพยาบาลสวนปรุง จ.เชียงใหม่ให้ และจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำพล ภาคสุโพธิ์ มีบุตร 2 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 1 คน โดยลูกชายที่เข้ามาดูแลทราบชื่อว่า โอ๋ ส่วนลูกสาวไม่ทราบชื่อเนื่องจากไม่ได้อาศัยอยู่ใน จ.ลำปาง และนายอำพลจำอะไรไม่ได้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook