ฟุตบอล : เมสซี่เผยเคล็ดความเทพดูดวิชาจากดินโญ่,เดโก้

ฟุตบอล : เมสซี่เผยเคล็ดความเทพดูดวิชาจากดินโญ่,เดโก้

ฟุตบอล : เมสซี่เผยเคล็ดความเทพดูดวิชาจากดินโญ่,เดโก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เมสซี่ เผยเคล็ดลับฝีเท้าระดับเทพ มีวันนี้เพราะพี่ 'ดินโญ่' กับ เดโก้ ให้ จับซ้อมยิงฟรีคิก วางบอลยาว ยิงเสียบมุม ด้วย 'เท้าเปล่า' !!

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า เปิดเผยเคล็ดลับความเก่งกาจของตัวเองว่าได้มาจากการฝึกฝนร่วมกับสองดาวเตะระดับโลกอย่าง โรนัลดินโญ่ กองหน้าชาวบราซิล กับ เดโก้ ซูซ่า อดีตกองกลางทีมชาติโปรตุเกส และการฝึกซ้อมเหล่านั้นทำกันโดยใช้ "เท้าเปล่า"!!

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2004/05 "ลา ปุลก้า" ยังเป็นเพียงแค่ดาวรุ่งซึ่งเพิ่งขึ้นชั้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เท่านั้น ทำให้เขาทำได้เพียงแค่เฝ้ามองการเล่นของบรรดาดาวดังก่อนที่จะค่อยๆ สนิทสนมกับ โรนัลดินโญ่ และ เดโก้ พร้อมกับค่อยๆ ซึมซับเทคนิคการเล่นรวมทั้งมักจะอยู่หลังเลิกซ้อมร่วมกับทั้งสองรายอยู่เป็นประจำ

เมสซี่ ฝึกยิงฟรีคิกร่วมกับ "เหยินน้อย" ขณะที่ฝึกการวางบอลยาวกับการยิงประตูเสียบมุมบนร่วมกับ เดโก้ อยู่เสมอโดยใช้เท้าเปล่าตลอดการฝึกซ้อม นอกจากนี้ยังมีการฝึกเพิ่มเติมในส่วนของการยิงประตูอย่างรุนแรงอีกด้วย

โดยดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าเปิดเผยว่าเขาได้เทคนิคการยิงแบบนี้มาจาก โรนัลดินโญ่ แถมยังเคยท้าวัดแรงเตะกันมาแล้วด้วย

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ ตีโต้ บีลาโนบา เฮดโค้ชมือใหม่ก้าวขึ้นมารับหน้าที่แทน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนก่อน เมสซี่ ก็ได้รับอิสระในสนามมากขึ้น รวมทั้งได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบลูกตั้งเตะของทีมด้วยและส่งผลให้เขายิงประตูจากฟรีคิกได้หลายต่อหลายครั้งในฤดูกาลนี้

เมสซี่ยิงฟรีคิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook