ตะลึง! ปลาประหลาดยาว 20 ฟุตเกยตื้นชายหาด

ตะลึง! ปลาประหลาดยาว 20 ฟุตเกยตื้นชายหาด

ตะลึง! ปลาประหลาดยาว 20 ฟุตเกยตื้นชายหาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ชายหาดฮาเซียนดา ในเมืองคาโบ ซาน ลูคัส รัฐบาฮากาลิฟอร์เนียซูร์ ประเทศเม็กซิโก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบประหลาดขนาดยักษ์ยาว 20 ฟุต เกยตื้นอยู่ริมชายหาด สร้างความแตกตื่นให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ต่อมาทราบว่าปลาประหลาดที่แท้จริงแล้วคือ "ปลาออร์พิซ(Oarfish) หรือปลาพญานาค" เป็นสายพันธุ์ที่หายากมากที่สุดในโลก ลำตัวมีสีเงินเงา มีครีบหลังสีส้มแดง ยาวประมาณ 20 ฟุต (6 เมตร)

เนื่องจากความยาวของมัน ทำให้ผู้พบเห็นหลายคนเดากันไปต่าง ๆ นานา บางคนเชื่อว่ามันอาจเป็นพญานาคทะเล สัตว์ประหลาดในนิยายที่ชาวบ้านเล่าขานต่อๆ กันมา แบบเดียวกับสัตว์ประหลาดล็อกเนสส์ ซึ่งสิ่งมีชีวิตลึกลับขนาดใหญ่ที่เชื่อว่าอาศัยอยู่ในทะเลสาบล็อกเนสส์ ประเทศสกอตแลนด์

ทั้งนี้ เว็บบล็อกของชมรมตกปลา Pisces Fleet Sportfishing เผยว่า ชาวบ้านพยายามช่วยเหลือมันโดยพยายามการพามันกลับสู่ทะเล แต่ถูกคลื่นซัดกลับมาเกยชายหาดตามเดิม เนื่องจากชายฝั่งแห่งนี้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็วและนำไปปล่อยในทะเลต่อไป และได้เก็บตัวอย่างให้ผู้เชี่ยวชาญนำไปศึกษาแล้ว

ตามรายงาน ปลาออร์พิซ (Oarfish) หรือ ปลาพญานาค สามารถโตได้สูงสุดมีความยาวได้ถึง 10 ม. และมีน้ำหนักมากกว่า 270 กก. ถึงแม้ว่ามันจะไม่มีฟัน แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันได้เป็นสัตว์ที่มีอันตรายต่อมนุษย์หรือไม่

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตะลึง! ปลาประหลาดยาว 20 ฟุตเกยตื้นชายหาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook