สโมสรไทยตาลุก!ลี ชุน ซู แข้งทีมชาติโสม หวังหวนค้าแข้งในไทย

สโมสรไทยตาลุก!ลี ชุน ซู แข้งทีมชาติโสม หวังหวนค้าแข้งในไทย

สโมสรไทยตาลุก!ลี ชุน ซู แข้งทีมชาติโสม หวังหวนค้าแข้งในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อี ชุน ซู ดาวเตะของทีมชาติ เกาหลีใต้ กลับมาวนเวียนในไทยอีกครั้ง หลัง บริษัท ฟีฟ่า เอเจ้นท์ได้สัญญาดูแลนักเตะเพื่อค้าแข้งในไทย เอเย่นต์แย้มอยากร่วมทัพกับทีมที่ได้ไป เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก เท่านั้น

กลายเป็นกระแสขึ้นมาอีกครั้งเมื่อบริษัท ไทย ฟุตบอล เอเจ้นท์ จำกัด บริษัท ฟีฟ่า เอเจ้นท์ อันดับหนึ่งของเมืองไทย ได้รับหนังสือแต่งตั้งเป็นตัวแทนที่ถูกต้องตามกฎหมาย ของซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลี ลี ชุน ซู ซึ่งเป็นอดีตนักเตะของยักษ์อย่าง เฟเยนูร์ด และ เรอัล โซเซียดาด ซึ่งปัจจุบันกำลังค้าแข้งอยู่กับทีมโอมิยะ อาดิจาในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น โดยดาวเตะเลือด กิมจิรายนี้ปัจจุบันอายุ31ปี ผ่านการเล่นทีมชาติเกาหลีชุดใหญ่มาแล้ว 79นัดทำไป10ประตู และผ่านฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย
 
 
โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ "เจอรี่ แม็กไกวร์ เมืองไทย"  นาย ปริญญา ขวัญเมือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย ฟุตบอล เอเจ้นท์ จำกัดตัวแทนของ ลี ชุน ซู  ได้ให้รายละเอียดว่า  "ทางบริษัทฯได้พยายามติดต่อนักเตะระดับโลกอย่าง ลี ชุน ซู มาเล่นในไทยสักระยะหนึ่งแล้ว หากแต่กระบวนการในการแต่งตั้งตัวแทนนั้นต้องอาศัย องค์ประกอบหลายๆอย่าง จนในที่สุดเราก็ประสบความสำเร็จในการเป็นตัวแทนลี ชุน ซู เพื่อเจรจาข้อเสนอจากทีมในประเทศไทย โดยนักเตะเองต้องการเล่นให้กับทีมที่ได้เล่นใน เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก เท่านั้น"
 
แต่หากเมื่อย้อนไปในปี 2010 ลี ชุน ซู เคยมีข่าวจะมาเล่นในไทยกับหลายๆทีม เรื่องนี้ทาง เจอร์รี่ แม็กไกวร์ เมืองไทย ให้ความเห็นว่า " เรื่องที่เคยมีข่าวในประเทศไทย มีส่วนจริงอยู่บ้าง แต่เรื่องที่จะเข้ามาทดสอบคงเป็นไปไม่ได้ เพราะนักเตะระดับนี้มีข้อเสนอจากหลายๆทีมรออยู่ตลอด และจากข่าวเรื่องเงินเดือนยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่เพราะ ราคาที่เราได้รับมานั้นค่าเหนื่อยกับค่าเซ็นสัญญาอยู่ที่ 40 กว่าล้านบาทเลยทีเดียว"
 
เมื่อถามถึงสัญญาตัวแทนที่อ้างถึงนั้น จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นของจริง ปริญญา กล่าวว่า"เอกสารได้ถูกออกโดยนักกฎหมายของ ลี ชุน ซู และทางฟีฟ่าเอเจ้นท์ ของบริษัทเราก็ได้ดูรายละเอียดต่างๆ อย่างครบถ้วน ทั้งชื่อบริษัท ไทย ฟุตบอล เอเจ้นท์ โดย นาย ปริญญา ขวัญเมือง เป็นผู้รับมอบอำนาจ รวมถึงเอกสารการยืนยันการเป็นตัวแทนของเอเจ้นท์เกาหลี และสำเนาพาสปอตของตัว ลี ชุน ซู เอง โดย ไทย ฟุตบอล เอเจ้นท์ มีเวลาถึงแค่สิ้นเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น หากเลยกำหนดทางนักเตะก็จะปิดรับข้อเสนอและพิจารณาข้อเสนอที่ดีที่สุดจากที่อื่น ซึ่งขณะนี้มีย้อเสนอจากทีมในจีนเข้ามาแล้ว
 
โดยปริญญา กล่าวทิ้งท้ายว่า หากเคสนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริงๆก็ไม่เป็นไร หากแต่จะแสดงให้เห็นว่า ทางบริษัทสามารถนำนักเตะระดับโลกเข้ามาสร้างสีสันให้กับลีกของไทยได้หากแต่ยังไม่ใช่เวลานี้
 
ซึ่งหากมองดูในตอนนี้สำหรับเงื่อนไขนักเตะที่จะเข้าร่วมทีมกับทีมที่ได้ไปเล่นในศึก เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก เท่านั้นทำให้ตัวเลือกตอนนี้ก็เหลือเพียง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี เท่านั้น ที่พอจะมีโอกาสคว้าตัวไป และล่าสุดก็มีรายงานข่าวว่าทางทีมแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ได้ออกมาปฏิเสธกองหน้ารายนี้ไปแล้ว เนื่องจากสู้ค่าเหนื่อยไม่ไหว
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook