ลูกยันไม่ได้ขังพ่อ 7 ปี บอกจะพาไปรักษาอยู่แล้ว

ลูกยันไม่ได้ขังพ่อ 7 ปี บอกจะพาไปรักษาอยู่แล้ว

ลูกยันไม่ได้ขังพ่อ 7 ปี บอกจะพาไปรักษาอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลำปางช่วยชายสมองเสื่อมถูกขังในบ้านเข้ารักษา รพ. ด้านลูกชายยันไม่ได้ขังพ่อ 7 ปี ชี้มาอยู่บ้านหลังนี้ได้ประมาณปีเศษ ตั้งใจจะพาไปรักษาเองอยู่แล้ว

(18 ต.ค.) นายศักดา ภาคสุโพธิ์ พร้อมปลัดอำเภอเมืองลำปาง นักวิชาการสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และพยาบาลจากโรงพยาบาลสวนปรุง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยกันนำตัวนายอำพล ภาคสุโพธิ์ วัย 65 ปี พ่อของนายศักดา ออกจากบ้านพักเลขที่ 550 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อมารักษาตัวโรคความจำเสื่อมที่โรงพยาบาลลำปาง หลังจากนายศักดา ต้องปิดล็อกบ้านไว้ เพื่อไม่ให้พ่อหายออกจากบ้าน การตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่ามีความดันสูงเล็กน้อย

นอกจากนี้ จากข้อมูลประวัติคนไข้พบว่าเมื่อปี 2554 ญาติเคยพานายอำพลไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุง หลังจากนั้นผู้ป่วยไม่ได้ติดต่อทางโรงพยาบาลอีก ทำให้อาการกำเริบขึ้นเป็นบางครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอำพลไปตรวจรักษาให้มีอาการดีขึ้นก่อน เนื่องจากไม่มีคนคอยดูแล เมื่ออาการดีขึ้นจะปรึกษาหารือกันอีกครั้งว่าจะให้นายอำพลไปพักอยู่ใด หรืออาจเป็นสถานสงเคราะห์คนชรา

ด้านนายศักดา ยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งพ่อ และเพิ่งพามาอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณปีเศษ ไม่ไช่ 7-8 ปี ตามที่เป็นข่าว ซึ่งตนเป็นคนดูแลพ่อเอง ส่วนพี่สาว คือ น.ส.อภิญญา ภาคสุโพธิ์ อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย อยู่ที่กรุงเทพฯ ส่งเงินมาเป็นครั้งคราว โดยพ่อเป็นข้าราชการบำนาญมีเงินโอนเข้าบัญชีทุกเดือน ๆ ละ 8,000 บาท และตนได้กดเงินมาใช้เลี้ยงดู ซื้ออาหารมาให้พ่อทุกวัน เคยพยายามพาไปรักษา แต่พ่อเดินทางไม่สะดวก และตั้งใจจะพาไปรักษาที่เชียงใหม่อยู่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

คลิกอ่านข่าว

อดีตนักยกน้ำหนัก ประสานปลัดอำเภอช่วยพ่อถูกขัง 7 ปี

สลด! ลูกจับพ่ออดีตข้าราชการ ขังเดี่ยวในบ้านกว่า7ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook