ปธ.พีซีแอร์ จ่อบินด่วนถกเกาหลี ฉุนจับคนไทยเป็นตัวประกัน

ปธ.พีซีแอร์ จ่อบินด่วนถกเกาหลี ฉุนจับคนไทยเป็นตัวประกัน

ปธ.พีซีแอร์ จ่อบินด่วนถกเกาหลี ฉุนจับคนไทยเป็นตัวประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.พีซีแอร์ เตรียมบินด่วนถกเกาหลี ไม่พอใจจับคนไทยเป็นตัวประกัน ยันจะจ่ายค่าน้ำมันตามกำหนดอยู่แล้ว แต่ธนาคารปิด

(18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.30 น. ที่สนามบินดอนเมือง ฝั่งผู้โดยสารขาเข้า อาคาร 1 ทางคณะทัวร์ไทยที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 218 คน ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วด้วยเที่ยวบิน GT 221 จากอินชอน-กรุงเทพมหานคร ด้วยสายการบิน พีซีแอร์ เครื่องแอร์บัส 310-222 หลังจากติดปัญหาเรื่องการค้างชำระค่าบริการน้ำมันที่สนามบินอินชอน จนไม่สามารถเดินทางออกมาได้ตามกำหนดการ

โดยที่ประตูทางออกมีนายปีเตอร์ ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินซีพีแอร์ และพนักงานต้อนรับของสายการบิน นำดอกกุหลาบสีขาวและสีแดงจำนวนหนึ่งมามอบให้กับผู้โดยสาร เพื่อเป็นกำลังใจและกล่าวคำขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่มีผู้โดยสารบางส่วนไม่พอใจ และไม่ยอมรับดอกกุหลาบ พร้อมกับรีบเดินทางกลับไปทันที

ด้านนายปีเตอร์ ชาน กล่าวถึงดังกล่าวว่าภายในวันที่ 18 ต.ค.นี้ จะเดินทางไปที่ประเทศเกาหลีใต้เพื่อหาข้อเท็จจริง ว่าทำไมทางเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้จึงทำกับคนไทยแบบนี้ และทำไมต้องให้ชำระค่าน้ำมันจำนวน 400,000 เหรียญสหรัฐ ภายใน 17.30 น. ของวันที่ 16 เท่านั้น จนทำให้คนไทยเกิดความเสียหายและได้รับความเดือนร้อน

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะทางบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับการชำระค่าน้ำมัน ไม่ควรที่จะเอาคนไทยมาเป็นตัวประกัน โดยตนขอยืนยันว่าจะชำระภายในวันที่ 17ต.ค.ตอนช่วงเช้าทันที เนื่องจากวันที่ 16 ต.ค.ทางธนาคารได้ปิดทำการลงก่อนที่จะเดินทางไปชำระเงิน และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้บริษัทเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เบื้องต้นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หากไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าว ตนเองพร้อมจะปิดให้บริการลงทันทีั้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง คนไทย 218 คนร้อง ติดค้างสนามบินอินชอน เกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook