200 ลูกทัวร์ พีซีแอร์ ล็อต 2 ติดค้างเกาหลีใต้ถึงไทยแล้ว

200 ลูกทัวร์ พีซีแอร์ ล็อต 2 ติดค้างเกาหลีใต้ถึงไทยแล้ว

200 ลูกทัวร์ พีซีแอร์ ล็อต 2 ติดค้างเกาหลีใต้ถึงไทยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ติดค้างสนามบินอินชอนทัวร์ ประเทศเกาหลีใต้ ลอต 2 กว่า 200 คน เดินทางถึงไทยแล้ว เผยรู้สึกโล่งใจและดีใจที่ได้กลับบ้าน ยันบริษัททัวร์ดูแลอย่างดี

(19 ต.ค.) นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่เกิดปัญหาบินกลับประเทศไทยไม่ได้ เนื่องจากถูกทาง สนามบินอินชอน ปฏิเสธการเติมนํ้ามันให้สายการบินพีซีแอร์ ทําให้นักท่องเที่ยวกว่า 400 ชีวิต ติดค้างอยู่ในสนามบินนานหลายวัน จนทำให้นักท่องเที่ยวบางรายถึงกับทนไม่ไหว ยอมควักเงินซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับกันเอง

ขณะที่ นักท่องเที่ยวที่เหลือ ถูกแบ่งออกเป็น 2 ชุด ชุดแรก 228 คน เดินทางกลับถึงไทยแล้ว เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) และล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกลุ่มที่ 2 กว่า 200 คน ได้เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว ด้วยสายการบิน พีซีแอร์ เที่ยวบิน จีที 221 ที่เกิดปัญหา จากสนามบินอินชอน หลังจากมีการเจรจากันระหว่างพีซีแอร์กับสนามบิน

โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึง มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยระบุว่า รู้สึกโล่งใจและดีใจที่ได้กลับบ้าน พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ทางบริษัททัวร์ได้ดูแลเป็นอย่างดี

นายปีเตอร์ ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน พี.ซี.แอร์ ซึ่งได้เดินทางไปเจรจากับ สกาย เจท บริษัทตัวแทนการบินของซีพีแอร์ แต่ปรากฎว่าการเจรจาไม่เป็นประโยชน์ จึงได้ไปเจรจากับทางคลังน้ำมัน ซึ่งระบุว่าไม่ได้รับชำระค่าน้ำมันจากพีซีแอร์มาหลายงวดแล้ว ทั้งที่ นายปีเตอร์ ยืนยันว่าชำระผ่าน บริษัท สกาย เจท ตรงตามเวลาทุกงวด ก่อนจะเจรจาสำเร็จและนำคนไทยที่ตกค้างอยู่ กลับสู่สนามบินดอนเมืองได้สำเร็จดังที่รายงานไปแล้วข้างต้น

สำหรับกรณีดังกล่าว กรมการบินพลเรือน ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้บริหารสายการบินพีซี แอร์ ควรหยุดให้บริการชั่วคราว จนกว่าจะเคลียร์ปัญหาต่างๆ จนเรียบร้อย ซึ่งหากเกิดปัญหาซ้ำซ้อนอีกครั้ง อาจจะเล็งยกเลิกใบอนุญาตการบินทันที เนื่องจากเรื่องดังกล่าวกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่น อย่างไรก็ตามต้องให้ความเป็นธรรมต่อทั้ง 2 ฝ่าย และขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ พีซีแอร์ ยังมีหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวกับ บริษัท สกาย เจท อ้างว่าถูกขมขู่อย่างหนัก พร้อมกับบังคับให้ต่อสัญญากับบริษัทตัวแทนการบินอย่าง สกาย เจ็ท อีก 1 ปี แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับตารางการบินของสายการบิน พีซีแอร์ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเช่นเดิม ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>>> คนไทย 218 คนร้อง ติดค้างสนามบินอินชอน เกาหลีใต้
>>> ปธ.พีซีแอร์ จ่อบินด่วนถกเกาหลี ฉุนจับคนไทยเป็นตัวประกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook