ลือ! สุขุมพันธ์ เตรียมชิงลาออกก่อนหมดวาระ 1 วัน

ลือ! สุขุมพันธ์ เตรียมชิงลาออกก่อนหมดวาระ 1 วัน

ลือ! สุขุมพันธ์ เตรียมชิงลาออกก่อนหมดวาระ 1 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเกิดกระแสข่าว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.จะชิงลาออกวันที่ 9 ม.ค. 56 ก่อนหมดวาระเพียงวันเดียว ล่าสุดมีการตอบโต้แล้วว่าไม่เป็นความจริง

19 ต.ค. - นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะชิงลาออกก่อนครบวาระในวันที่ 10 มกราคม 2556 เพียงหนึ่งวัน (9 ม.ค. 2556) เพื่อจะได้มีเวลาหาเสียงเลือกตั้งเพิ่มเป็นเวลา 60 วัน แต่หากอยู่ในตำแหน่งจนครบวาระ จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 45 วัน

ในเรื่องนี้นายวสันต์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าเรื่องนี้ยังจะไม่เกิดขึ้นเนื่องจากการติดตาม และพูดคุยกับผู้ว่าฯ กทม. ยังไม่มีความคิดในเรื่องดังกล่าว ช่วงเวลาที่เหลือยังมีภารกิจอีกมากมายที่ต้องทำ จึงจะขอมุ่งมั่นทำงาน ส่วนการจะลาออกนั้นเป็นเพียงหลักการที่สามารถทำได้โดยการยื่นความจำนงต่อกระทรวงมหาดไทยเพื่อออกก่อนครบวาระ แต่เวลานี้ยังไม่มีแนวคิดนี้แน่นอน

หลังจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. จะเตรียมเผยแพร่ผลงานในช่วงดำรงตำแหน่งช่วงสุดท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงกฎหมายการห้ามหาเสียงก่อนครบวาระการดำรงตำแหน่ง 60 วัน หรือในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ตามกฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาทิ ผลงาน การเปิดใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายตากสิน-บางหว้า 2 สถานีประกอบด้วย สถานีโพธินิมิตร และสถานีเพชรเกษมในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ การเปิดใช้โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน การเดินเรือคลองแสนแสบ การเซ็นเอ็มโอยูการประปานครหลวง เป็นต้น - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook