ครูทำร้ายเด็กวัย 9 ขวบจนเข้าโรงพยาบาล เหตุแค่ถูกเตะเท้า

ครูทำร้ายเด็กวัย 9 ขวบจนเข้าโรงพยาบาล เหตุแค่ถูกเตะเท้า

ครูทำร้ายเด็กวัย 9 ขวบจนเข้าโรงพยาบาล เหตุแค่ถูกเตะเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน นักเรียนอนุบาล 3 ถูกคุณครูตบตีและเตะจนได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเกิดจากเด็กนักเรียนบังเอิญเดินเตะเท่าครูเท่านั้น 

ตามรายงานระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเขตถางซ่า เมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน  ด.ญ.อี้ (นามสมมติ) วัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ขณะที่กำลังเล่นอยู่กับเพื่อนบริเวณทางเดินภายในโรงเรียน บังเอิญเดินไปเตะโดนเท้าของคุณครูซึ่งกำลังเดินผ่านมาพอดีจนได้รับบาดเจ็บ เป็นเหตุให้ครูโกรธจัดและเข้าทำร้ายด้วยการตบตีและเตะ ด.ญ.อี้ (นามสมมติ) หลายครั้ง จนถูกพาส่งโรงพยาบาลแพทย์ตรวจพบว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวมีบาดแผลที่ซี่โครงด้านซ้าย

หลังจากผู้ปกครองของ ด.ญ.อี้ (นามสมมติ) ทราบเรื่องจึงร้องเรียนกับทางโรงเรียน ต่อมาคุณครูได้เข้ามาขอโทษผู้ปกครองพร้อมกับอ้างว่า ขณะนั้นี่เธอลงมือกระทำรุนแรงกับเด็ก เนื่องจากบิดาเพิ่งเสียชีวิตและกำลังเสียใจมาก เมื่อถูกนักเรียนเตะเท้าเกิดความเจ็บปวด จึงบันดาลโทสะตบตีเด็กโดยไม่ตั้งใจ

ผู้ปกครองของเด็ก กล่าวว่า ครูไม่ควรนำความรู้สึกส่วนตัวมาทำร้ายร่างกายนักเรียนเช่นนี้ อีกทั้งเป็นเด็กวัยเพียง 9 ขวบเท่านั้น จากนั้นผู้ปกครองจึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณครูถูกทำโทษให้จำคุก 7 วันและปรับเป็นเงิน 200 หยวน (1,000บาท) และกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาไล่ออก

นอกจากนี้ ผู้ปกครองของ ด.ญ.อี้ (นามสมมติ) ให้การต่อศาลว่า การกระทำของครูไม่เพียงแต่ทำให้ ด.ญ.อี้ ได้รับบาดเจ็บทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังทำให้เด็กได้รับกระทบกระเทือนทางจิตใจ จึงเรียกค่าทำขวัญจำนวน 15,000หยวน (75,000บาท) อีกทั้งในส่วนของโรงเรียนก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบที่ละเลยทำให้เด็กของถูกทำร้ายร่างกาย โดยต้องชดเชยค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียหาย ค่าทำขวัญ รวมแล้วเป็นจำนวนเงินกว่า 17,000 หยวน (85,000บาท) นอกจากนี้ต้องติดป้ายประกาศคำขอโทษแก่เด็กด้วย

ทั้งนี้ การเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ ทางโรงเรียนและครูต่างคิดว่าจำนวนเงินชดเชยที่ผู้ปกครองเรียกนั้นสูงเกินไป จนในที่สุดศาลตัดสินให้ทางโรงเรียนและครูรับผิดชอบร่วมกัน โดยจ่ายเงินชดเชยให้กับเด็กเป็นจำนวนเงิน 2,000 หยวน (10,000บาท) และเขียนข้อความขอโทษ ด.ญ.อี้ ที่หน้าประตูโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook