สลด! สาวใหญ่ชีวิตรันทด วางยาเบื่อหมาทั้งบ้าน

สลด! สาวใหญ่ชีวิตรันทด วางยาเบื่อหมาทั้งบ้าน

สลด! สาวใหญ่ชีวิตรันทด วางยาเบื่อหมาทั้งบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบหมาตายกว่า10ตัว คาบ้านสาวใหญ่วัย 58 ปี ชาวบ้านคาดเจ้าของวางยาเบื่อ หลังไม่มีเงินเลี้ยงดู ซ้ำเจ้าของบ้านเช่าให้ย้ายออก ลูกชายไม่เชื่อแม่เป็นคนลงมือ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งว่ามีการวางยาเบื่อสุนัขตายจำนวนมากภายในบ้านเลขที่ 41 ซอยสะแกงาม14 แยก 4-7 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อาสาสมัครมูลนิธิฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบภายในมีสุนัขนอนตายน้ำลายฟูมปาก 4 ตัว จึงพยายามช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทั้งนี้ยังทราบว่ามีนางรอด ทองสะพัด อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของบ้าน และเจ้าของสุนัขทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้ารักษาตัวหลังมีอาการท้องเสีย และสงสัยว่ากินยาเบื่อหนูเข้าไป

จากการสอบถามนางศุภนิดา ยิ้มละม้าย อายุ 55 ปี ประธานกองทุนหมู่บ้าน กล่าวว่ารู้จักกับนางรอดมากว่า 4-5 ปี โดยนางรอดและสามีเป็นคนรักสัตว์ จะเก็บสุนัขและแมวมาเลี้ยงเป็นประจำ กระทั่งเมื่อปี 53 สามีของนางรอด เสียชีวิต ทำให้ระยะหลังนางรอด มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขและแมว จึงได้ขอความช่วยเหลือจากตน ซึ่งตนก็ให้ความช่วยเหลืออยู่เป็นประจำ กระทั่งเมื่อวันที่ 9-10 ก.ค.55 นางรอด โทรมาบอกว่าจะกินยาเบื่อพร้อมสุนัขและแมว เพราะเจ้าของบ้านจะไม่ให้อยู่แล้ว เนื่องจากค้างค่าเช่าหลายเดือน และได้ตัดไฟ ทำให้นางรอด พร้อมสัตว์เลี้ยงอยู่กันอย่างลำบาก ตนจึงนำเงินไปช่วยจ่ายค่าเช่าบ้าน

นางศุภนิดา กล่าวต่อไปว่า ต่อมาได้ไปปรึกษากับเจ้าอาวาสวัดผาสุก ขอที่อยู่ให้กับสุนัขจำนวน 16 ตัวและแมวจำนวน 9 ตัว พร้อมด้วยนางรอด แต่นางรอด กับปฏิเสธโดยอ้างว่าจะไปอยู่กับน้องสาวที่ต่างจังหวัด กระทั่งวันที่ 15 ต.ค. นางรอด โทรมาบอกอีกว่าได้ให้สุนัขกินยาเบื่อ ตนจึงโทรไปหาลูกชายนางรอด ก็บอกว่าสุนัขไม่ได้กินยาเบื่อ จากนั้นวันถัดมาลูกชายนางรอด ก็โทรมาบอกว่าสุนัขเป็นอะไรตายไม่รู้ ตนจึงโทรไปถามนางรอด ซึ่งก็ยืนยันว่าไม่ได้ให้กินยาเบื่อ แต่เห็นสุนัขกินยากันยุง

ต่อมาวันรุ่งขึ้นมีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า สุนัขบ้านนางรอด ค่อยๆล้มตายทีละตัว ตนจึงให้คนไปตรวจสอบพบว่า สุนัขตายน้ำลายฟูมปาก เนื่องจากกินยาเบื่อหนูเข้าไป และวันนี้เองก็พบว่าสุนัขได้ตายทั้งหมดกว่า 10 ตัว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์ได้ระบุอาการของนางรอด หลังเข้ารักษาว่ามีเพียงความดันขึ้นสูงเท่านั้น และยืนยันว่าไม่ได้กินยาเบื่อหนู แต่ยังต้องให้นอนพักรักษาตัว เพื่อรอดูอาการให้แน่ชัดอีกครั้ง

ล่าสุดวันนี้ (21 ต.ค.) นายธเนศ ทองสะพัด อายุ 35 ปี ลูกชายนางรอด กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้ามีสุนัขตายเพิ่มอีก 2 ตัว และช่วงบ่ายพบสุนัขตายเพิ่มอีก 1 ตัว ขณะนี้ตนไม่รู้จะทำอย่างไร สุนัขตายเกือบจะหมดแล้ว เหลืออยู่เพียง 2 ตัว กับแมวอีกประมาณ 4-5 ตัว ซึ่งตอนนี้แม่ก็ยังรักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล และสิ้นเดือนนี้จะต้องย้ายออกจากบ้านเช่า เพื่อย้ายไปอยู่ที่บ้านญาติที่ต่างจังหวัด ส่วนสุนัขและแมวที่เหลือคงให้นางศุภนิดา เป็นคนจัดการ

ส่วนเรื่องการตายของสุนัขนั้น ตนไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร ซึ่งที่ผ่านมาแม่ชอบจุดยากันยุงไว้รอบบ้าน ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นสาเหตุการตายของสุนัขหรือไม่ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่นำซากสุนัขไปพิสูจน์ เพราะไม่อยากให้ระบุว่าโดนยาเบื่อ เพราะแม่เป็นคนรักสัตว์มาก ไม่มีทางที่จะทำอย่างนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook