ตะลึง! ขยะโผล่เกยชายหาดหัวหิน ยาวนับ10กิโลเมตร

ตะลึง! ขยะโผล่เกยชายหาดหัวหิน ยาวนับ10กิโลเมตร

ตะลึง! ขยะโผล่เกยชายหาดหัวหิน ยาวนับ10กิโลเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบขยะจำนวนมหาศาลเกยหาดหัวหิน เป็นแนวยาวนับ 10 กิโลเมตร เผยเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ลมมรสุมพัดพาเอาขยะมาจากอ่าวไทย

(21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ มีขยะพัดเข้าชายหาดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณชายหาดหัวหินตั้งแต่บริเวณหมู่บ้านบ่อฝ้าย ไปจนถึงหมู่บ้านเขาตะเกียบ ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร มีขยะที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาชายฝั่งเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่าในท้องทะเลยังมีขยะลอยเกลื่อนอยู่อีกจำนวนมากเช่นกัน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ขยะที่ถูกคลื่นซัดเข้ามามีทั้งขยะพลาสติก วัสดุขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ เศษไม้ และขยะที่เกิดจากธรรมชาติ รวมทั้งพืชทะเลก็ลอยขึ้นมาเช่นกัน ซึ่งลักษณะเช่นนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่ชาวบ้านหัวหินจะรู้ดีว่ามักเกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงเดือนตุลาคม จนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยชาวบ้านจะเรียกกันว่า "ลมว่าว" ซึ่งอิทธิพลของลมนี้จะพัดพาเอาขยะในทะเล และพื้นที่ปากอ่าวไทยตั้งแต่ชลบุรี กรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม หรือพื้นที่อ่าวตัว "ก" ลงมาด้วย ทำให้มีขยะมีปริมาณมหาศาล

สำหรับลักษณะเช่นนี้จะเกิดขึ้นในระยะเวลาสั้นประมาณ 1-2 สัปดาห์ และในระยะนี้นักท่องเที่ยวเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำควรระมัดระวังเพิ่มขึ้น เพราะคุณภาพน้ำทะเลอาจจะต่ำลง โดยทางเทศบาลเมืองหัวหินได้ระดมเจ้าหน้าที่ในสังกัดกว่า 100 คน เร่งดำเนินการเก็บขยะตั้งแต่วานนี้ มีขยะที่เก็บขึ้นมาแล้วกว่า 6 ตัน และคาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าสภาพชายหาดหัวหิน จะกลับมาขาวสะอาดเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม คาดว่าปรากฏการณ์ดังกล่าว ยังอาจจะส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของสัตว์ทะเล เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบซากโลมาลอยปนมากับขยะ และพบเต่ามะเฟืองขนาดใหญ่ขึ้นมาเกยตื้นตายเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook