รวบแก๊งพระเณรขุดศพ เอากะโหลกทำเสน่ห์ส่งขายฮ่องกง

รวบแก๊งพระเณรขุดศพ เอากะโหลกทำเสน่ห์ส่งขายฮ่องกง

รวบแก๊งพระเณรขุดศพ เอากะโหลกทำเสน่ห์ส่งขายฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบแก๊งพระเณรขุดศพขโมยกะโหลกศีรษะส่งขายเอาเงินไปซื้อยาบ้า นายหน้าบอกที่ฮ่องกงนิยมเชื่อเป็นเครื่องรางของขลังเหมือนเสน่ห์ยาแฝด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. (25 ต.ค.)เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีลักกะโหลกศีรษะของนายสุวิชา โสบรรเทา ผู้เสียชีวิตในป่าช้า วัดป่าเทพนิมิต โดยมีผู้ต้องหาคือ 1.พระครูบุญฐากร วิมล หรืออาจารย์เปิ่ม อายุ 47 ปี เจ้าคณะตำบลน้ำอ้อม อ.กระนวน และเจ้าอาวาสวัดป่าเทพนิมตร บ้านหนองซา 2. พระดำ หรือ ชาย มุริจันทร์ อายุ 39 ปี พระลูกวัด  3. นายสหัสวรรษ หรือ โต้ง มูลแอด 4. นายเรืองโรจน์ หรือ เอ๊าะ โพธิสวัสดิ์ อายุ 28 ปี และสามเณรโอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี พร้อมของกลางชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะมนุษย์ ถูกหั่นเป็นชิ้นจำนวน 47 ชิ้น และชิ้นกะโหลกบรรจุในกรอบพลาสติก จำนวน 297 ชิ้น ตะไบเหล็กขนาด 3 นิ้ว 1 อัน

สอบสวนพระครูบุญญากร สารภาพว่า ได้ร่วมกันกับพระดำและสามเณรโอ ทำการขุดเอากะโหลกศีรษะของนายสุวิชา ขึ้นมาจากหลุมฝังศพ ในคืนวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับนายสหัสวรรษ ในราคา 7,000 บาท ซึ่งครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 3 หลังจากได้เงินมาก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพร่วมกับพระลูกวัด โดยขณะที่ทำการขุดจะทำการสะกดวิญญาณผู้ตายด้วยธูปจำนวน 5 ดอก ปักไว้ 4 ทิศ ขณะที่รอให้ธูปที่จุดไว้หมดควัน ระหว่างนั้นจะทำการร่วมกันเสพยาบ้าเพื่อเรียกความกล้าก่อนลงมือขุด

ด้านนายสหัสวรรษ กล่าวว่า มีออร์เดอร์จากฮ่องกงให้นำกะโหลกแยกเป็นชิ้นทำการลงอักขระ ชิ้นส่วนไหนดูสวยงามก็จะลงยันต์ และเขียนรูปผู้หญิงเปลือยลงบนกะโหลกนำไปเสนอขายให้กับลูกค้าที่ฮ่องกงในราคาชิ้นละ 1,000 ถึง 3,000 บาท ซึ่งคนฮ่องกงนิยมนำไปแขวนคอเพราะเชื่อว่า จะเป็นเครื่องรางของขลังให้คุณเหมือนเสน่ห์ยาแฝด และเรียกเงินเรียกทองได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพระและสามเณร ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่วนนายสหัสวรรษและนายเรืองโรจน์ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและรับซื้อของโจร ส่วนข้อหายาเสพติดนั้น ต้องรอผลตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้งหมดก่อนจึงจะสามารถดำเนินการต่อไปได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook