ฟุตบอล : ปืนเตรียมเปลี่ยนชุดแข่งใช้อาดิดาสแทนไนกี้

ฟุตบอล : ปืนเตรียมเปลี่ยนชุดแข่งใช้อาดิดาสแทนไนกี้

ฟุตบอล : ปืนเตรียมเปลี่ยนชุดแข่งใช้อาดิดาสแทนไนกี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล :อาร์เซน่อล เตรียมเปลี่ยนชุดแข่งใหม่ใช้ อาดิดาส แทน ไนกี้ ที่จะหมดสัญญาปี 2013-14 รับทรัพย์ก้อนโต ปีละ 25 ล้านยูโร

มีรายงานข่าวของ เทเลกราฟ สปอร์ต สื่อใหญ่ของเมืองผู้ดี ระบุว่า สโมสร "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กำลังจะบรรลุข้อตกลงกับ อาดิดาส ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังของโลก ในการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งขันใหม่ แทนที่ ไนกี้ แบรนด์อเมริกัน ที่จะหมดสัญญาในฤดูกาล 2013-14 คาดว่า จะมีมูลค่าสูงถึงปีละ 25 ล้านยูโร(ประมาณ 1,000 ล้านบาท) โดยคาดการกันว่าอาร์เซน่อลจะมีรายได้มากขึ้นกว่าเดิมถึง 13 ล้านยูโรต่อปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในรายงานดังกล่าว ไม่ได้ระบุถึงระยะเวลาว่า อาดิดาส จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ของปืนใหญ่เป็นเวลากี่ปี ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ภายใต้แบรนด์ของไนกี้ นั้น มียอดขายทางการตลาดสูงถึง ปีละ 8 แสนตัว เป็นอันดับ 3 ของแบรนด์ เป็นรองเพียงแค่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาร์เซโลน่า เท่านั้น ในขณะที่ อาดิดาส นั้น ได้สูญเสียมูลค่าทางการตลาด หลังจากไม่สามารถต่อสัญญากับลิเวอร์พูล ที่มียอดขายต่อปีเป็นลำดับ 2 ของแบรนด์ เกือบ 9 แสนตัว/ต่อปี

อาดิดาสเพิ่งถอนออกจากการทำชุดแข่งของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลหลังจากตกลงสัญญากันไม่ได้ และกำลังมองหาสโมสรที่มีระดับแบบเดียวกัน ซึ่งคาดว่าอาดิดาสกำลังมีแผนการที่จะรวบการเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งในลอนดอนไว้ทั้งหมด อาดิดาสก็ยังหวังอีกว่าจะตกลงสัญญาชุดแข่งกับสโมสร "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฟุตบอล : ปืนเตรียมเปลี่ยนชุดแข่งใช้อาดิดาสแทนไนกี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook