นิวยอร์ก เตรียมรับมือเฮอร์ริเคนแซนดี

นิวยอร์ก เตรียมรับมือเฮอร์ริเคนแซนดี

นิวยอร์ก เตรียมรับมือเฮอร์ริเคนแซนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิวยอร์ก เตรียมพร้อมรับมือเฮอร์ริเคนแซนดี สั่งอพยพประชาชน 3.75 แสนคน ปิดให้บริการขนส่งมวลชน มิตต์ รอมนีย์ ปรับแผนหาเสียง ขณะที่ บารัก โอบามา ต้องมาดูแลการเผชิญหน้ากับพายุ

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่าทางการนิวยอร์ก ได้มีคำสั่งอพยพประชาชน 3.75 แสนคน ในพื้นที่เสี่ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัย เพื่อเตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนแซนดี ที่คาดว่าจะเป็นพายุลูกใหญ่ที่สุดลูกหนึ่ง เข้าถล่มในเช้าตรู่ของวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น โดย ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แอนดรูว์ โคโม กล่าวว่า ระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้า, รถไฟ จะหยุดให้บริการตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น รวมถึงโรงเรียน สนามบิน ก็จะปิดด้วยเช่นกัน ส่วนตลาดหลักทรัพย์ จะมีการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ เท่านั้น

ด้าน นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก กล่าวว่า เป็นพายุที่เลวร้ายที่สุด ที่นิวยอร์กกำลังเผชิญ เพราะรายงานล่าสุด เฮออร์ริเคนแซนดี มีความเร็วลมถึง 270 ไมล์/ชั่วโมง และห่างจากตัวเมืองนิวยอร์ก เพียงแค่ 530 ก.ม. เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หลายรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน การที่เฮอร์ริเคนแซนดี จะถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ทำให้ 2 ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีการแก้ไขกำหนดการในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย โดย นายมิตต์ รอมนีย์ ได้ยกเลิกแผนทำกิจกรรม และการหาเสียงที่รัฐเวอร์จิเนีย และมุ่งหน้าไปที่รัฐโอไฮโอ แทน ส่วนประธานาธิบดีบารัก โอบามา กล่าวหลังการประชุมที่สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินกลาง (FEMA) เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ว่า เป็นพายุลูกใหญ่ และกำลังเคลื่อนตัวมาอย่างช้าๆ ยังบอกไม่ได้ว่า จะก่อให้เกิดปัญหา หรือผลกระทบมากน้อยแค่ไหน และสำคัญที่สุดคือ จะต้องเร่งแก้ปัญหาช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถาม โอบามา ว่า กังวลว่าเฮอร์ริเคนจะมีผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่ แต่ โอบามา กลับบอกว่า เป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดไว้ และจะต้องติดตามปัญหาดังกล่าวอีกครั้ง ว่าจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook