โกลาหล! สหรัฐฯอพยพ 3.75 แสนคน หนีเฮอร์ริเคนแซนดี้

โกลาหล! สหรัฐฯอพยพ 3.75 แสนคน หนีเฮอร์ริเคนแซนดี้

โกลาหล! สหรัฐฯอพยพ 3.75 แสนคน หนีเฮอร์ริเคนแซนดี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหานครนิวยอร์ก เตรียมพร้อมรับมือเฮอร์ริเคนแซนดี้ สั่งอพยพประชาชน 3.75 แสนคน ปิดให้บริการขนส่งมวลชน ประกาศเตือนอาจทำให้เกิดคลื่น "สตอร์ม เซิร์จ" ความสูงถึง 11 ฟุต

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า ทางการนิวยอร์ก ได้มีคำสั่งอพยพประชาชน 3.75 แสนคน ในพื้นที่เสี่ยง ไปอยู่ในที่ปลอดภัย เพื่อเตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนแซนดี ที่คาดว่าจะเป็นพายุลูกใหญ่ที่สุดลูกหนึ่ง เข้าถล่มในเช้าตรู่ของวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แอนดรูว์ โคโม กล่าวว่าระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้า, รถไฟ จะหยุดให้บริการตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น รวมถึงโรงเรียน สนามบิน ก็จะปิดด้วยเช่นกัน ส่วนตลาดหลักทรัพย์ จะมีการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ เท่านั้น

ด้านนายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก กล่าวว่าเป็นพายุที่เลวร้ายที่สุด ที่นิวยอร์กกำลังเผชิญ เพราะรายงานล่าสุด เฮอร์ริเคนแซนดี้ มีความเร็วลมถึง 270 ไมล์/ชั่วโมง และห่างจากตัวเมืองนิวยอร์ก เพียงแค่ 530 ก.ม. เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หลายรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศตั้งแต่รัฐเวอร์จิเนียขึ้นไป จนถึงเขตนิวอิงแลนด์ พากันซื้อของใช้จำเป็นจนเกลี้ยงชั้นขายของ ก่อนที่เฮอริเคนแซนดี้จะพัดถล่มในค่ำวันจันทร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ (NHC) ได้ออกประกาศเตือนว่า อิทธิพลของเฮอร์ริเคน "แซนดี้" อาจทำให้เกิดคลื่น "สตอร์ม เซิร์จ" ความสูงถึง 11 ฟุต ซัดกระหน่ำชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ โดยเฉพาะแนวชายฝั่งตั้งแต่ลอง ไอส์แลนด์ ซาวด์ ไปจนถึงอ่าวแรริแทน ที่อยู่บริเวณรอยต่อมลรัฐนิวยอร์ก กับนิวเจอร์ซีย์

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โกลาหล! สหรัฐฯอพยพ 3.75 แสนคน หนีเฮอร์ริเคนแซนดี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook