กต.มั่นใจคนไทยที่นิวยอร์กปลอดภัยพิษเฮอริเคนแซนดี้

กต.มั่นใจคนไทยที่นิวยอร์กปลอดภัยพิษเฮอริเคนแซนดี้

กต.มั่นใจคนไทยที่นิวยอร์กปลอดภัยพิษเฮอริเคนแซนดี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการต่างประเทศมั่นใจคนไทยในนิวยอร์กปลอดภัยจาก"เฮอริเคนแซนดี้" มีแค่นักท่องเที่ยว 3-4 คน กลับไม่ได้เพราะเที่ยวบินถูกยกเลิก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า(30 ต.ค.) ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายดำรง ใคร่ครวญ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะรักษาการโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ความคืบหน้าพายุ "เฮอริเคนแซนดี้" พัดขึ้นชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐว่า ศูนย์กลางพายุดังกล่าวพัดผ่านนิวยอร์กไปแล้ว ขณะนี้เริ่มอ่อนกำลังลง ทำให้สบายใจได้มากขึ้น แต่ยังมีฝนตกและลมแรง ประกอบกับน้ำทะเลหนุน และยังมีไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่

"ได้แจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้าประมาณ 2-3 วัน โดยเฉพาะในจุดที่มีพายุเข้าซึ่งมีคนไทยอาศัยอยู่ประมาณ 20-30 คน ได้อพยพไปกับชาวอเมริกันในพื้นที่แล้ว จนถึงตอนนี้ยังไม่มีคนไทยขอความช่วยเหลือมายังสถานกงสุลใหญ่ไทยฯ มีเพียงนักท่องเที่ยว 3-4 คนเท่านั้น ที่ไม่สามารถเดินทางกลับได้เนื่องจากเที่ยวบินถูกยกเลิก เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางสถานกงสุลใหญ่ไทย ได้ประสานงานวัดไทยเพื่อจัดที่พักให้เรียบร้อยแล้ว"

ทั้งนี้ ในนครนิวยอร์กมีคนไทยอาศัยอยู่ประมาณ 30,000-40,000 คน นอกนั้นกระจายอยู่โดยรอบ ซึ่งรวมแล้วประมาณ 50,000-60,000 คน โดยคนไทยทั้งหมดสามารถติดต่อกับสถานกงสุลได้โดยตรง ประกอบกับมีเครือข่ายของคนไทยที่คอยแจ้งเตือนข่าวสารซึ่งกันและกันอย่างใกล้ชิด จึงเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ กต.มั่นใจคนไทยที่นิวยอร์กปลอดภัยพิษเฮอริเคนแซนดี้

เฮอร์ริเคนแซนดี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook