2 ผู้ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ กลับไปเสียงเลือกตั้งอีกครั้ง

2 ผู้ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ กลับไปเสียงเลือกตั้งอีกครั้ง

2 ผู้ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ กลับไปเสียงเลือกตั้งอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 พ.ย.) ประธานาธิบดีบารัค โอบามา และนายมิตต์ รอมนีย์ สองผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เริ่มกลับไปหารณรงค์หาเสียงอย่างเต็มที่แล้วเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดย นายโอบามา มีคะแนนนำเล็กน้อยในหลายรัฐสำคัญที่มีการช่วงชิงคะแนนกันมากที่สุด ขณะที่เหลือเวลาอีก 5 วันก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง 6 พฤศจิกายน

ผู้สมัครทั้งสองกำลังขับเคี่ยวกันอย่างหนักในช่วงโค้งสุดท้าย โดยนายรอมนีย์ ได้หันกลับมาวิจารณ์โอบามาในประเด็นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่สุดในการเลือกตั้งครั้งนี้ ด้านประธานาธิบดีโอบามา เริ่มออกหาเสียงอีกครั้งในรัฐวิสคอนซิน หลังเสร็จสิ้นการจัดการเรื่องพายุแซนดี้

โฆษกของโอบามา กล่าวว่า โอบามา ยังคงให้ความสำคัญต่อการฟื้นฟูหลังภัยพิบัติ แต่ก็ต้องกลับมารณรงค์หาเสียงเพื่อขอโอกาสจากชาวอเมริกันให้เขาได้ทำงานต่อในอีก 4 ปีข้างหน้า นายโอบามา ยังมีกำหนดจะเดินทางไปยังรัฐเนวาดา และโคโลราโด ก่อนไปยังรัฐโอไฮโอ รายงานระบุว่า ทั้งนายโอบามา และนายรอมนีย์จะใช้เวลาในช่วงโค้งสุดท้ายใน 8 รัฐสวิงสเตทที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเทคะแนนให้ใคร ได้แก่ โอไฮโอ วิสคอนซิน ไอโอวา เนวาดา นิวแฮมป์เชอร์ ฟลอริดา เวอร์จิเนีย และโคโลราโด

ด้าน นายไมเคิ่ล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์คที่เดิมทีไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ก็ได้ประกาศว่า เขาสนับสนุนนายโอบาม่าให้เป็นประธานาธิบดีอีกสมัย เพราะนายโอบาม่าจากพรรคเดโมแครตปฏิบัติหน้าที่ผู้นำในยามวิกฤตได้อย่างน่าชื่นชมและ นายคริส คริสตี้ ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี่ ขุนพลฝีปากกล้าของพรรครีพับลิกันและชอบตำหนินายโอบาม่าเป็นประจำ ก็ยังหันมายกย่อง ว่า ประธานาธิบดีโอบาม่าปฏิบัติหน้าที่ผู้นำในยามที่ชาติมีภัยได้อย่างยอดเยี่ยม

ผลสำรวจล่าสุดของรอยเตอร์ส/อิปซอสชี้ว่า นายโอบามา มีคะแนนสนับสนุนที่ร้อยละ 47 ขณะที่นายรอมนีย์ มีคะแนนที่ร้อยละ 46 และผลสำรวจส่วนใหญ่ก็ปรากฏออกมาในทำนองเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook