ศพ เอ๋ พัชรา แวงวรรณ ถึงวัดสายไหมแล้ว แฟนเพลงรอรับแน่น

ศพ เอ๋ พัชรา แวงวรรณ ถึงวัดสายไหมแล้ว แฟนเพลงรอรับแน่น

ศพ เอ๋ พัชรา แวงวรรณ ถึงวัดสายไหมแล้ว แฟนเพลงรอรับแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 2 พ.ย. ศพ เอ๋ พัชรา แวงวรรณ อดีตนักร้องนำ วงโอเวชั่น ที่เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 48 ปี เหตุผูกคอตายในบ้านพักเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ถึงประเทศไทยแล้ว โดยสารการบินไทย เที่ยวบิน TG 693

จากนั้นวันที่ 3 พ.ย. เวลา 11.00 น. ญาติจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งบรรดาญาติของ ‘เอ๋ พัชรา แวงวรรณ' ได้ประสานพระปลัดอิทธิพล ปธานิโก หรือ พระอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม ตั้งแต่เย็นวานว่าต้องการสถานที่กำหนดให้เป็นที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ

โดย พระปลัดอิทธิพล ปธานิโก หรือ พระอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม และพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ได้สังให้เจ้าหน้าที่และคนงานช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ โดยใช้ศาลาสองพี่น้องเป็นสถานที่ตั้งศพของเอ๋ พัชรา นอกจากนี้ยังพบว่ากำลังมีการตั้งเวทีคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ขึ้นภายในวัดด้วย

โดยคืนวันนี้หลังจากสวดพระอภิธรรมเสร็จแล้ว จะมีการแสดงคอนเสิร์ต โดยได้รับการสนับสนุนจาก น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ซึ่งเป็นอดีตนักร้องชื่อดังรุ่นเดียวกับ เอ๋ พัชรา และยังได้รับการสนับสนุนจากนักร้องในเครือนิธิทัศน์โปรโมชั่นและค่ายอื่นๆ โดยศิลปินนั้นเท่าที่ทราบก็จะมี วงรอยัลสไปรท์ส กุ้ง ตวงสิทธิ์ และอดีตสมาชิกวงโอเวชั่น ที่จะมีก้อย พรพิมล นำทีม และยังมีศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย ร่วมแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ พร้อมนำแผ่นซีดีผลงานของวงโอเวชั่นมาจำหน่ายให้กับแฟนเพลงด้วย โดยเงินรายได้ทั้งหมดจะใช้ในการจัดงานศพ ส่วนที่เหลือจะมอบให้กับพ่อแม่ของ เอ๋ พัชรา เนื่องจาก เอ๋ พัชรา เสียชีวิตในต่างแดนแทบไม่มีอะไร

พระอาจารย์อ๊อด กล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวแล้ว รู้จักกับเอ๋ พัชรา แวงวรรณ ตั้งแต่เพิ่งเข้าวงการ เพราะพี่ชายของอาตมา คือ นฤชา เพ่งผล อดีตผู้จัดรายการวิทยุชื่อดัง "จิ๊กโก๋ยามบ่าย" เป็นคนรับเอ๋ พัชรา เข้ามาเป็นนักร้อง และเป็นคนที่ทดลองให้เอ๋ร้องเพลงให้ฟังครั้งแรก และชอบใจในน้ำเสียงแหบๆ ของเอ๋ จนต่อมาเอ๋ได้เข้าสังกัดนิธิทัศน์โปรโมชั่น และได้ออกเทปดังไปทั่วประเทศ

ล่าสุด พระปลัดอิทธิพล ปธานิโก (พระอาจารย์อ๊อด) วัดสายไหม พร้อมด้วยนายนฤชา เพ่งผล ครูเพลงของเอ๋ ไปรับศพของน.ส.ผดุงศรี แวงวรรณ หรือ เอ๋-พัชรา แวงวรรณ จากสนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางมายังวัดสายไหม แล้ว โดยมีแฟนเพลงจำนวนมากรอรับศพภายในวัด

พระอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม กล่าวว่า หลังจากจัดตั้งทำพิธีทางศาสนาเสร็จก็จะให้ญาติและแฟนเพลงร่วมรดน้ำศพ เอ๋-พัชรา แวงวรรณ พร้อมทั้งตั้งศพบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่วัดสายไหมศาลาสองพี่น้อง ตั้งแต่วันนี้ จนไปจนถึงวันที่ 11 พ.ย.ก็จะทำการเผาศพในเวลา 17.00 น.

ขอขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook