บี-ร็อดวอนเหล่ากุนซืออย่าจุ้นเรื่องซัวเรซ

บี-ร็อดวอนเหล่ากุนซืออย่าจุ้นเรื่องซัวเรซ

บี-ร็อดวอนเหล่ากุนซืออย่าจุ้นเรื่องซัวเรซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดหนัก! "บี-ร็อด" สวดยับกุนซือคู่แข่งมีแต่พวก "หน้าซื่อใจคด" หลังรวมหัวกันด่า "ซัวเรซ" เรื่องพุ่งล้ม แต่ไม่เคยหันมาดูพฤติกรรมลูกทีมตัวเอง

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงตอบโต้บรรดาผู้จัดการทีมคู่แข่งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่พากันออกมาโจมตี หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งของ "หงส์แดง" เกี่ยวกับพฤติกรรมชอบพุ่งล้มตบตาผู้ตัดสิน โดยตราหน้ากุนซือเหล่านั้นว่า เปรียบเสมือนพวกคน "หน้าซื่อใจคด" เพราะในขณะที่ออกมากล่าวหาคนอื่นๆ นั้น ลูกทีมของตัวเองกลับงัดพฤติกรรมดังกล่าวมาใช้ในสนามกันอย่างโจ๋งครึ่ม

"บี-ร็อด" กล่าวถึงกรณี "พุ่งล้ม" ที่กำลังถูกพูดถึงในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีว่า "ผมเชื่อว่าเรื่องนี้กำลังถูกพูดถึงในวงกว้าง ตอนนี้ทุกคนควรมองว่าการพุ่งล้มคือปัญหาใหญ่ของทุกๆ สโมสร เพราะมันเริ่มจะเป็นที่แพร่หลายในวงการฟุตบอล ไม่ใช่พากันโจมตีไปที่ใครแค่คนเดียว"

นอกจากนี้ ร็อดเจอร์ส ยังได้ยกตัวอย่าง ฟิล เนวิลล์ ซึ่งพยายามพุ่งล้มจนได้รับใบเหลือง ระหว่างเกม "เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้" มาตอบโต้ เดวิด มอยส์ นายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเคยออกมาโจมตีพฤติกรรมของ ซัวเรซ ก่อนลงสนามเผชิญหน้ากันในเกมดังกล่าว

"ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักเตะที่เป็นสุดยอดมืออาชีพถึง 2 คนทั้ง อังเคล รานเคล (สวอนซี ซิตี้) และ ฟิล เนวิลล์ (เอฟเวอร์ตัน) ที่สมควรโดนตำหนิจากการพุ่งล้มเป็นอย่างมาก พวกเขาโดนใบเหลืองจากพฤติกรรมดังกล่าว หรืออย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็เช่นกัน ซึ่งผมมองว่าเรื่องนี้มันสามารถเกิดขึ้นกับนักเตะทุกคนนั่นแหละ"

"ดังนั้น ผู้จัดการทีมคนไหนก็ตามที่เคยออกมาตำหนิ หลุยส์ ซึ่งผมสามารถการันตีได้เลยว่าพวกเขามีลูกทีมที่สมควรโดนตำหนิเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ในการดูแลด้วยเช่นกัน หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะว่ามันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะพุ่งเป้าไปที่ หลุยส์ ก่อนลงสนาม ทั้งๆ ที่พวกเขาเองก็มีนักเตะประเภทนี้อยู่ในทีมด้วยเหมือนกัน" กุนซือ วัย 39 ปี ฝากคำวิงวอนไปถึงทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook