พายุหลงฤดู พัดถล่มเชียงราย บ้านหลังคาปลิว-รถเสียหายยับ

พายุหลงฤดู พัดถล่มเชียงราย บ้านหลังคาปลิว-รถเสียหายยับ

พายุหลงฤดู พัดถล่มเชียงราย บ้านหลังคาปลิว-รถเสียหายยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ นายอำเภอพาน จ.เชียงราย พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายจิรายุ เผ่ากา ส.อบจ.เชียงราย เขต อ.พาน และ นายพิทักษ์พงษ์ คำน้อย นายก อบต.แม่อ้อ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เดินทางเข้าสำรวจสภาพบ้านเรือนของชาวบ้านในหมู่บ้านอ้อดงชัย หมู่ 8 ต.แม่อ้อ อ.พาน หลังจากถูกพายุหลงฤดูพัดถล่มจนทำให้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

จากการสำรวจความเสียหายพบว่า มีบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 3 หมู่บ้าน คือ บ้านอ้อดงชัย หมู่ 8 บ้านแม่อ้อ หมู่ 16 และบ้านแม่อ้อนอก หมู่ 16 จำนวนกว่า 100 หลัง ในจำนวนมีอย่างน้อย 3 หลังได้รับความเสียหายทั้งหลัง เนื่องจากหลังคาบ้านถูกพัดไปกับกระแสลม นอกจากนี้ยังมีรถยนต์เสียหาย 1 คัน และจักรเย็บผ้าของกลุ่มเย็บผ้ากว่า 16 ตัวได้รับความเสียหายด้วย

นางเครือวัลย์ อินต๊ะสงค์ อายุ 48 ปี ประธานกลุ่มเย็บผ้าอุตสาหกรรมบ้านอ้อดงชัย กล่าวว่า พายุได้เกิดขึ้นเร็วมากใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ซึ่งมีทั้งลมและฝนอย่างหนักแล้วก็ผ่านไป ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในชีวิต เพราะปกติพายุแรงขนาดนี้จะเกิดในช่วงเดือนเกี๋ยง หรือเดือนเมษายน ในช่วงฤดูร้อน ทำให้ชาวบ้านหวาดผวากันเป็นอย่างมาก

ด้านนายสัมฤทธิ์กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำกระเบื้องจำนวน 2,000 แผ่น มาช่วยเหลือชาวบ้านที่เสียหายหนัก เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยก่อนส่วนที่เหลือจะเร่งสำรวจเพื่อเสนอทางจังหวัดนำงบประมาณเข้าช่วยเหลือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook