น่ารัก! ลูกสุนัขตัวเล็กเท่ากระป๋องน้ำอัดลม

น่ารัก! ลูกสุนัขตัวเล็กเท่ากระป๋องน้ำอัดลม

น่ารัก! ลูกสุนัขตัวเล็กเท่ากระป๋องน้ำอัดลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมซี่ ลูกสุนัขพันธุ์เทอร์เรียเพซเมียอายุ 3 เดือนมีขนาดเล็กเท่ากระป๋องน้ำอัดลม สูง 7 ซม. ยาว 12 ซม. และมีน้ำหนักเพียง 250 ก. เจ้าของเล็กชิงตำแหน่งสุนัขตัวเล็กที่สุดในโลก

ตามรายงาน แอนนา วัย 35 ปี เจ้าของมันเล่าว่า เมซี่เมื่อแรกเกิดมามีน้ำหนักเพียง 45 กก. วันที่เมซี่เกิด มันมีตัวเล็กมากถึงขนาดที่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นชิ้นส่วนรก ขณะกำลังจะทิ้งลงในถังขยะจึงพบว่ามันคือลูกสุนัข โดย 2-3 วันหลังคลอดเธอใช้เวลาทุกชั่วโมงพยายามต่อสู้เพื่อให้มันมีชีวิตรอด เนื่องจากมันไม่สามารถแย่งกินนมแม่จากพี่น้องของมันอีก 4 ตัวได้ จนกระทั่งมันมีน้ำหนักลดลงเหลือเพียง 40 กก. แอนนาจึงตัดสินใจให้อาหารมันด้วยกระบอกฉีดยา ซึ่งมันได้ผลและทำให้เมซี่เติบโตอย่างแข็งแรงมีสุขภาพดี

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจร่างกาย เมซี่ไม่มีความผิดปกติพันธุกรรม และแอนนาต้องการจะให้มันเข้าชิงสุนัขตัวที่เล็กที่สุดในโลก โดยหลังจากที่เธอติดต่อไปยังกินเนสบุ๊ค ทางกินเนสบุ๊คบอกว่าเมซี่จะได้รับการบันทึกก็ต่อเมื่อมันมีอายุ 12 เดือน โดยสุนัขที่ตัวเล็กที่สุดในโลกในขณะนี้คือ บูฮู สุนัขพันธุ์ชิวาวาจากเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา มันมีความสูงเพียง 4 นิ้ว และได้รับการบันทึกเป็นสุนัขที่ตัวเล็กที่สุดในโลกเมื่อปี ค.ศ.2007

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ น่ารัก! ลูกสุนัขตัวเล็กเท่ากระป๋องน้ำอัดลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook