ชาวเน็ตชื่นชม "5 ทหาร" กระโดดช่วยหญิงขับรถตกน้ำ

ชาวเน็ตชื่นชม "5 ทหาร" กระโดดช่วยหญิงขับรถตกน้ำ

ชาวเน็ตชื่นชม "5 ทหาร" กระโดดช่วยหญิงขับรถตกน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ได้มีการเผยแพร่ภาพถ่าย ที่เป็นทหารกระโดดน้ำลงไปช่วยหญิงกลางคนผู้หนึ่งที่ขับรถตกน้ำ ทั้งเครื่องแบบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกระบุว่า เกิดขึ้นบริเวณวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ บางเขน เมื่อเย็นวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อมีผู้ส่งต่อภาพถ่ายดังกล่าวออกไปทั่วโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ได้มีผู้คนจำนวนมาก เข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมนายทหารเหล่านั้น ที่ตัดสินใจช่วยชีวิตคนโดยไม่ห่วงเครื่องแบบที่สวมใส่อยู่

ขณะที่ในเพจ เฟซบุ๊ก "เรารักทหารไทย" ได้ระบุข้อมูล ภาพ และเหตุการณ์ ดังกล่าวว่า โดยอ้างว่าภาพถ่ายมาจาก เฟซบุ๊ก มากกว่ารักจากวีรบุรุษยะลา และ จากข้อมูล พ.ท.วันชนะ สวัสดี หรือผู้พันเบิร์ด รองโฆษกกองทัพบก และ หัวหน้าปฏิบัติการจิตวิทยา (ปจว.) กองกิจการพลเรือนทหารบก กองบัญชาการทหารบก ระบุว่า ทหารที่เข้าไปช่วยหญิงวัยกลางคนที่ขับรถตกน้ำนั้น มีจำนวน 5 นาย ได้แก่

1. จ.ส.อ.วิเชียร ประชาเขียว สังกัด ขส.ทบ. สอนที่ รร.ทบอ. ช่างกล ขส.ทบ.
2. จ.สอ.วิฑูรย์ เอกจำนงสกุล
3. ส.อ.ดนัย คำใส ปัจจุบันเป็น อบต. อยู่ที่เชียงราย
4. ส.อ.วุฒิชัย เขียวสวาท สังกัด ขส.ทบ. สอนที่ รร.ทบอ. ช่างกล ขส.ทบ.
5. ส.อ.ปัญญา สามงามยา พล.ปตอ.

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ ทหารทั้ง 5 นาย ได้เดินทางมาร่วมงานศพเพื่อนร่วมรุ่น ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน โดยเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น นายทหารทั้งหมดไม่ได้ลังเลที่จะเกรงกลัวต่อเครื่องแบบที่ต้องเปียกน้ำเลยแม้แต่น้อย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวเน็ตชื่นชม "5 ทหาร" กระโดดช่วยหญิงขับรถตกน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook