ฮือฮา!กีซ่าทิ้งทวนโยกตะลุยแดนเสือเหลือง

ฮือฮา!กีซ่าทิ้งทวนโยกตะลุยแดนเสือเหลือง

ฮือฮา!กีซ่าทิ้งทวนโยกตะลุยแดนเสือเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ปลุกกระแสบอลมาเลย์! ดาเนี่ยล กีซ่า เก็บข้าวของโยกตะลุยเอเชีย ซบอก ''ยะโฮร์'' เจ้าบุญทุ่มลีกแดนเสือเหลือง ด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น

วงการลูกหนังภูมิภาคอาเซียน ได้ตื่นตัวกันแบบยกใหญ่อีกครั้ง เมื่อ ดาเนี่ยล กีซ่า อดีตกองหน้าทีมชาติสเปน บรรลุข้อตกลงย้ายมาค้าแข้งในลีกสูงสุดของมาเลเซีย กับสโมสร ยะโฮร์ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น จาการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคาร ที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา

ดาวยิงร่างบึ๊ก วัย 32 ปี เคยก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในอาชีพ เมื่อครั้งมีชื่อติดธงทัพ "กระทิงดุ" เดินทางไปคว้าแชมป์ "ยูโร 2008" ก่อนระหกระเหเร่ร่อนเดินทางไปค้าแข้งในลีกตุรกี กับ เฟเนร์บาห์เช่ และกลับมาตายรังในบ้านเกิดกับ เกตาเฟ เมื่อปี 2011

อย่างไรก็ตาม ด้วยปัญหาฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปอย่างน่าใจหาย จนกลายเป็นตัวสำรองถาวรนับตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่น ที่ผ่านมา ส่งผลให้ กีซ่า จำต้องดิ้นรนหาบ้านหลังใหม่ในที่สุด ก่อนที่จะตบปากรับคำย้ายมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ยังแดนเสือเหลือง กับ สโมสรเจ้าบุญทุ่มรายใหม่ ซึ่งได้รับฉายาว่า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งลีกมาเลเซีย" แบบพลิกความคาดหมาย

หัวหอกหน้าคม เปิดใจในงานแถลงข่าวกับต้นสังกัดใหม่ว่า "ผมดีใจที่ได้ย้ายมาที่นี่ นี่คือการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ตัวผม ต้องยอมรับว่าผมไม่ค่อยได้รู้จักวงการฟุตบอลมาเลเซีย มากเท่าไรนัก แต่ก่อนที่จะได้ย้ายมาที่นี่ ผมได้ลองชมคลิปวีดีโอการแข่งขันของลีกที่นี่มาบ้างแล้ว และก็ได้สังเกตุเห็นความคลั่งไคล้ที่มีต่อเกมฟุตบอลของคนในประเทศนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook